7 cách đơn giản loại bỏ tình trạng da bị sần sùi không cần mỹ phẩm đắt tiền

Tình trạng da bị sần sùi hay còn gọi là hiện tượng sần da cam, nguyên nhân là do lớp mỡ tích tụ dưới da gây ra. Mặc dù, không thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng này nhưng với 7 cách dưới đây bạn có thể khắc phục được 90%, giúp da láng mịn, căng mọng.

Ăn uống lành mạnh

1Nhiều người nghĩ rằng sở dĩ da bị sần sùi là do cân nặng nên cố gắng để ép cân và nghĩ như vậy sẽ cải thiện được. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy, ăn uống lành mạnh, hạn chế mỡ, tinh bột, đường tăng cường rau xanh, trái cây, protein mới là cách để giải quyết triệt để tình trạng này. Thực đơn gồm:

– Protein: thịt, đậu và các loại hạt…

– Lecithin: có trong trứng, cà chua, rau cải bó xôi, đậu nành.

– Axit béo: cá, dầu ô liu, bơ, các loại hạt

– Trái cây, rau quả, đặc biệt là ăn bưởi: 1/2 quả mỗi ngày.

Uống đủ nước

2Trung bình mỗi ngày bạn phải uống đủ 1,5 -2 lít nước, chỉ uống nước lọc tránh cà phê, trà và các đồ uống có chứa cồn, ga và nước ngọt khác.

Tập thể dục

3Tập thể dục đúng cách không chỉ giảm cân mà còn tăng lưu thông máu, sẽ cải thiện được tình trạng da bị sần sùi do dư thừa mỡ. Các bài tập được khuyến cáo tốt cho việc cải thiện làn da bị sần sùi là: Chạy bộ, squats, nhảy dây, erobics, tránh tập thể hình với quạ tạ nặng.

Mát – xa

4Mát xa vừa giúp cơ thể thư giãn, vừa tăng lưu thông máu, đốt cháy mỡ thừa sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng da bị sần sùi. Tuy nhiên, bạn nên đến các trung tâm làm đẹp để được các chuyên gia mát xa đúng cách, kết hợp với tinh dầu sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và sự trì trệ của hệ bách huyết, giúp da mềm mịn hơn.

Tẩy tế bào chết

5

Bôi kem chống da sần sùi không hề mang lại hiệu quả như bạn mong muốn, nhưng tẩy tế bào da chết sẽ giúp loại bỏ lớp keratinized của da, cải thiện lưu thông máu và tăng quá trình trao đổi chất.

Bạn có thể sử dụng bã cà phê + muối biển, bột cà phê để tẩy tế bào da chết sẽ giúp da mịn màng, loại bỏ da sần sùi. Muối biển giúp loại bỏ nước ra khỏi vùng da bị sần sùi.

Tắm dưới vòi hoa sen

6

Tắm dưới vòi hoa sen giúp tăng lưu thông máu và kích thích sự trao đổi chất. Áp lực của dòng nước sẽ giúp làm sạch da và các lớp mỡ dưới da. Lưu ý; nên để vòi hoa sen cách da khoảng 10 cm, kết hợp mát xa trên da.

Xông hơi

7
Nhiệt độ phòng xông hơi làm tăng lượng máu và bạch huyết, giúp da mịn màng, tăng tính đàn hồi và độ ẩm cho da. Xông hơi cũng giúp loại các độc tố bên trong cơ thể ra ngoài, làm sạch da và lớp mới bị ứ đọng dưới da. Chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần da sẽ được cải thiện đáng kể.

Hạ Vi Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN