Rosé của Blackpink lập 2 kỷ lục Guinness

MV ‘On The Ground’ của ca sĩ Rosé – nhóm Blackpink – được tổ chức Guinness thế giới vinh danh là video âm nhạc được thực hiện bởi một nghệ sĩ K-pop solo có lượng người xem cao nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ.

Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Record), với MV On The Ground, Rosé còn là nghệ sĩ đầu tiên đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu, với vai trò là một nghệ sĩ solo và thành viên nhóm.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới chúc mừng Rosé với thành tích của cô bằng dòng chia sẻ trên Twitter: “Xin chúc mừng Rosé về thành tích đáng kinh ngạc này. Đây rất có thể chỉ là bước khởi đầu cho sự nghiệp solo kỷ lục của cô ấy mà thôi”.

Video âm nhạc On The Ground của Rosé được phát hành cùng ngày với album đầu tay -R- và thu về 41,6 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, phá kỷ lục trước đó của Gangnam Style của PSY với 36 triệu lượt xem.

Trước đó, Rosé đã đạt vị trí quán quân trên cả Billboard 200 và Billboard Global Excl. US. Cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu, với tư cách là nghệ sĩ solo và là một phần của nhóm nhạc.

rose-2190-1618202155Ca sĩ Rosé.

Rosé tên thật là Park Chae Young, thường được biết đến với nghệ danh Rosé. Cô là một nữ ca sĩ người New Zealand gốc Hàn Quốc. Sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Australia, Rosé ký hợp đồng với công ty YG Entertainment của Hàn Quốc sau một buổi thử giọng vào năm 2012. Sau đó, cô tham gia đào tạo tại đây trong bốn năm. Rosé ra mắt với tư cách là giọng ca chính của nhóm nhạc nữ Blackpink vào tháng 8/2016 và ra mắt solo với album đĩa đơn -R- vào tháng 3 năm nay.

Rosé được nhiều khán giả đánh giá cao về giọng hát. Không ít ý kiến cho rằng giọng hát của Rosé rất độc đáo, đó là chất giọng mà giới trẻ yêu thích.

MV ‘On The Ground’ của ca sĩ Rosé

Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng radio, Rosé từng tiết lộ ca sĩ Taeyang của nhóm Big Bang là hình mẫu âm nhạc lớn nhất của cô. Là một nhạc sĩ, Rosé cũng coi ca sĩ người Mỹ Tori Kelly là nguồn cảm hứng cho phong cách âm nhạc của mình.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Rosé hiện là người mẫu quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn như mỹ phẩm Kiss Me của Hàn Quốc, đại diện hình ảnh cho trò chơi điện tử Perfect World Mobile, đại sứ toàn cầu cho Saint Laurent. Cô là người châu Á duy nhất được hãng trang sức cao cấp Tiffany & Co. theo dõi trên Instagram, đồng thời là một trong ba tài khoản duy nhất trên thế giới được hãng này theo dõi.

Rosé là người Hàn Quốc được theo dõi nhiều thứ ba trên Instagram – với hơn 34 triệu lượt follow. Từ năm 2018, cô đã xuất hiện trong danh sách nữ nhân vật nổi tiếng của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc. Gần đây, Rosé xuất hiện trên tạp chí Vogue Australia với tư cách là gương mặt trang bìa số tháng 4.

Nguồn: Koreaboo

Nguyễn Hương (Theo ngoisao.net)

HHHV

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN