Quách Thành Danh tự tay chăm con không cần giúp việc

Ngày 19/8, trên Facebook cá nhân của mình, ca sĩ Quách Thành Danh thông báo thành viên mới của gia đình anh đã chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Phụ sản, TP HCM. Bé gái mới sinh mang tên Văn Thanh Phúc Nhiên, nặng 3,1 kg. Tên của bé mang ý nghĩa may mắn, đồng thời thể hiện tình cảm vợ chồng anh dành cho bé: “Con là niềm hạnh phúc tự nhiên của cha mẹ”.

Ông bố 4 con chia sẻ, lần này, bà xã Bảo Ngọc sinh con vất vả hơn những lần trước. Theo dự kiến, chị sẽ lâm bồn vào ngày 15/9, tuy nhiên, suốt 4 ngày nằm viện, chị vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ đã quyết định để chị sinh mổ, tuy nhiên, đúng 12h trưa 19/9, chị đã sinh tự nhiên thành công.

quach thanh danhQuách Thành Danh vui mừng thông báo em bé chào đời trên Facebook cá nhân.

Sau khi con gái chào đời, nam ca sĩ Tôi là tôi không giấu được niềm hạnh phúc của mình: “Đây là cháu thứ tư của gia đình, nhưng tôi vẫn cảm thấy hồi hộp, hạnh phúc như ngày nào. Với tôi, con sinh ra lành lặn, khỏe mạnh là điều may mắn nhất của người làm cha làm mẹ”. Anh tâm sự, cả bốn bé nhà anh đều được sinh thường. Vợ chồng anh quan niệm, đây là điều tốt đẹp đầu tiên cha mẹ có thể dành cho con. Tuy nhiên, do bà xã không có nhiều sữa nên các bé nhà Quách Thành Danh phải dùng sữa hộp. Đây là điều khá đáng tiếc vì khi không được bú sữa mẹ, sức đề kháng của các bé sẽ kém hơn, khiến cơ thể dễ ốm.

Anh thú nhận, gia đình mình chăm con “rất vất vả”. Cả 3 cô cậu lớn đều biếng ăn. Cô chị cả đã 4 tuổi nhưng vẫn cần người bón cơm. Cậu con trai thứ hai thường xuyên ốm khi đi lớp nên anh quyết định cho con ở nhà để tiện chăm sóc.

quach thanh danh 1Quách Thành Danh cùng bà xã Bảo Ngọc bên các con. Trước bé Phúc Nhiên, gia đình anh có con gái đầu lòng Mộc Nhiên 4 tuổi, bé trai duy nhất Hạo Nhiên hơn 2 tuổi và bé gái An Nhiên hơn 1 tuổi.

Quách Thành Danh kể, trong vòng một tháng đầu, tự tay anh sẽ chăm sóc các bé “từ A đến Z”. Anh có thể làm đủ mọi việc, từ tắm táp, ru con ngủ, thay quần áo, pha sữa, cho con ăn… và cũng cầu toàn trong việc nuôi dưỡng con. Dù khá vất vả nhưng vợ chồng anh không bị lệ thuộc vào người giúp việc như nhiều gia đình khác.

thanh danhÔng bố đảm khuyến khích đàn ông nên san sẻ gánh nặng chăm sóc con cái cùng bà xã của mình.

Quách Thành Danh rất thích được chơi đùa cùng con. Ngoài thời gian đi hát, anh luôn tranh thủ từng phút để ở bên các bé. Nam ca sĩ từng sống ở Mỹ, vì vậy, anh có tư tưởng khá tân tiến, tích cực. Anh quan niệm, người chồng nên san sẻ việc chăm sóc con cái cùng vợ. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống gia đình. Nhờ vậy, người vợ có thêm thời gian phục hồi sức khỏe, nghỉ ngơi. Tinh thần họ cũng sẽ thoải mái, vui vẻ hơn khi có sự giúp đỡ của chồng. Bên cạnh đó, quá trình này sẽ hình thành sợi dây gắn kết tình cảm giữa cha và con. Với Quách Thành Danh, “Được ở bên con, chăm sóc con, nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày là niềm hạnh phúc tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng nên tận hưởng”.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN