Hoa hậu H’Hen Niê kể lại câu chuyện mang bánh mì tại Miss Universe 2018

Tối 30/3, Hoa hậu H’Hen Niê xuất hiện tại Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Cô chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh bánh mì và trang phục dân tộc Bánh Mì mang đến Miss Universe 2018.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi1Lễ hội Bánh mì lần thứ nhất năm 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh món ăn thân thuộc với đời sống người dân Việt Nam từ bao đời nay. Để hưởng ứng và hoà vào không khí náo nhiệt của lễ hội, Hoa hậu H’Hen Niê đã có mặt tại buổi khai mạc Lễ hội Bánh mì, trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả tại Nhà văn hoá Thanh Niên TP.HCM.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi3Diện áo dài may bằng vải bố, Hoa hậu H’Hen Niê thân thiện vẫy tay chào khán giả. Cô bật mí áo dài này được lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc Bánh Mì tại Miss Universe 2018, đồng thời cô từng diện áo dài này tại Lễ hội Áo dài TPHCM 2022.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi28Cũng trong sự kiện, Hoa hậu H’Hen Niê có dịp tái ngộ cùng nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An. Cả hai từng đồng hành khám phá hang Sơn Đoòng và những chuyến đi khắp mọi nẻo đường đất nước. Mới đây, Hoa hậu H’Hen Niê và nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An tham gia chuyến đi trồng rừng cùng tổ chức Gaia.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi331Chia sẻ trên sân khấu, H’Hen Niê cho biết cô rất vui vì được tham gia Lễ hội Bánh mì, đặc biệt hơn Bánh mì cũng có nhiều kỷ niệm ý nghĩa đối với cô. “Bánh Mì” cùng H’Hen Niê chinh chiến tại Miss Universe 2018 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế. Ở thời điểm đó, trang phục dân tộc Bánh mì đã tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh luận khác nhau.

henTuy nhiên, hình ảnh H’Hen Niê tự tin sải bước cùng Bánh mì vẫn luôn được khán giả thế giới nhắc đến mỗi lần nói về đại diện của Việt Nam tại Miss Universe 2018. Nếu được chọn lại, H’Hen Niê vẫn chọn Bánh mì và tự hào quảng bá món ăn đường phố Việt Nam, lan toả tinh hoa ẩm thực Việt.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi37Bên cạnh đó, Bánh mì còn là món ăn gắn liền với tuổi thơ H’Hen Niê. Ngày ấy, H’Hen Niê không có tiền mua bánh mì, lâu lâu đến mùa cà phê thì mới được ba mẹ cho tiền mua ổ bánh mì ăn, lúc đó bánh mì chỉ đơn giản chan xì dầu nhưng ngon vô cùng. H’Hen Niê từng mơ ước sau này lớn lên có một xe bánh mì bán để được ăn bánh mì thoả thích. Nhớ lại những kỷ niệm hồi nhỏ, H’Hen Niê bồi hồi xúc động và hy vọng thông qua lễ hội lần này, bánh mì Việt Nam sẽ càng lan toả hơn nữa, đặc biệt với du khách quốc tế.

Hoa hau HHen Nie_Le Hoi Banh Mi31Sau chuyến trồng 1ha rừng từ tiền kiếm được trên facebook vào tháng 3, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tiếp tục có chuyến trồng rừng từ ngày 10 – 12/04 tới cùng những người bạn tại Vườn Quốc Gia Bến En (Thanh Hoá). Bên cạnh đó, cô cũng đang vận động sự ủng hộ để xây dựng thêm thư viện Room To Read dành cho các em học sinh ở những nơi khó khăn.

Photo: Sang Đào
Áo Dài: Song Toàn
M.U.A: Hàng Thanh Thiện, Bi Hà

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN