Hoa hậu Đại dương Ngân Anh bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thu hồi danh hiệu

Ngày 11/1, ông Nguyễn Quang Vinh – Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn – gửi văn bản đến công ty TNHH Võ Việt Chung International của nhà thiết kế Võ Việt Chung.

Văn bản ghi rõ, để đảm bảo công bằng của cuộc thi, Cục đề nghị công ty của Võ Việt Chung thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức đã cam kết tại đề án tổ chức cuộc thi và huỷ kết quả đối với Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Về phía Lê Âu Ngân Anh, đại diện của cô cho biết, họ đã nhận được quyết định này và đang tìm hướng xử lý.

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 được tổ chức từ 1/6 đến 28/10. Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đơn vị tổ chức đã vi phạm điểm B khoản 1 điều 14 nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo. Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành vi Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định.

hoa hau

Lê Âu Ngân Anh – một thí sinh từng sửa mũi – đăng quang ngôi Hoa hậu trong đêm chung kết 28/10. Trong cuộc họp báo sau chương trình, thí sinh này thừa nhận từng “dao kéo” nhưng khẳng định đã tháo sụn mũi trước khi tham gia cuộc thi. Việc này tạo ra ý kiến trái chiều trong dư luận.

Trong văn bản giải trình với các cơ quan chức năng, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không có vật thể lạ ở mũi. Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi sau đó thừa nhận đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Đăng quang Hoa hậu Đại dương, cô nhận giải thưởng 600 triệu đồng tiền mặt, vương miện trị giá 3,2 tỷ đồng cùng suất đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia – Miss Supranational 2018.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN