Mr. Đàm: ‘Tôi sẽ bảo vệ và thương Dương Triệu Vũ như một phần cơ thể mình’

Âm nhạc là cầu nối đưa Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ đến với nhau, cũng như vun đắp thêm tình tri kỷ ngày một gắn bó của cả hai trong suốt 15 năm qua. Và để kể câu chuyện thú vị của mình, cặp đôi đã mượn âm nhạc nói lên tiếng lòng thổn thức bằng album ’14 năm 9 tháng’.

1Trong buổi tiệc tối 15/5, khi song ca ‘Ngày mưa’ của nhạc sĩ Hạnh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đã kể lại cuộc gặp gỡ đầu tiên với Dương Triệu Vũ. Họ gặp nhau trong mùa mưa tháng 6/2002, khi Dương Triệu Vũ về Việt Nam quay một MV làm kỷ niệm. Dương Triệu Vũ thừa nhận, lúc ấy chỉ ấn tượng giọng ca của Quang Dũng chứ không thích Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, trong buổi nghe Mr.

2

Đàm hát tại phòng trà M&Tôi, khi đàn anh thể hiện ‘Tháng sáu trời mưa’, Dương Triệu Vũ như ‘trúng tiếng sét’ và… đi theo Đàm Vĩnh Hưng. Sau buổi gặp gỡ đó, Dương Triệu Vũ tâm sự với Đàm Vĩnh Hưng về việc làm một sản phẩm âm nhạc để kỷ niệm mang tên ‘Tình lỡ trăm năm’. Phát hiện chất giọng tốt của em trai Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng đã thuyết phục gia đình nam danh hài cho Dương Triệu Vũ bước vào con đường ca hát.

3

Khi trình bày ‘Cảm giác với một người khác’ của Nguyễn Hồng Thuận, Dương Triệu Vũ thừa nhận trong đường tình anh là người khá đào hoa, đã quen biết và có tình cảm tới con số… mấy chục người. Tuy nhiên chỉ có 2-3 mối tình thật sự sâu đậm. Đặc biệt, có một cuộc tình sâu đậm đến mức Dương Triệu Vũ lấy làm thước đo cho tất cả mọi cuộc tình sau này. ‘Tôi biết đó là điều bất công cho ai đến sau. Nhưng trái tim mình bảo thì mình nghe thôi không cưỡng lại được’.

4

Trong suốt 15 năm gắn bó, bên cạnh những ngọt bùi, cặp đôi cũng trải qua không ít cay đắng, giận hờn. Những lúc ấy, Dương Triệu Vũ luôn… cúp ngang điện thoại khiến Mr. Đàm tổn thương. Mr. Đàm kể: ‘Khi chúng tôi nói ra cái không đồng quan điểm, kiểu của Mỹ con là cúp ngang điện thoại khi không khích nghe nữa. Tôi rất đau và giận’.

5Song, sau những giận hờn, điều đọng lại trong Mr. Đàm chính là những kỷ niệm đậm sâu không thể nào quên được. ‘Khi tôi bệnh, nằm trên giường không thiết ăn uống, Vũ đã đến mang cháo bắt tôi phải ăn. Tôi không ăn thì Vũ giận đấm mạnh vào tường chảy máu tay. Hay lúc tôi bị té xuống sân khấu nhà hát Hòa Bình khiến đầu gối bật máu, Vũ là người đầu tiên chạy đến ôm tôi khóc nức nở. Đó là những điều mà cả cuộc đời mình tôi không bao giờ quên được. Tình cảm dành cho nhau mãi không hối hận’.

Đàm Vĩnh Hưng bật mí, anh là người chứng kiến các cuộc tình của Dương Triệu Vũ. Kẻ đến rồi đi, người vài tháng, người chỉ thoáng qua, nhưng những người yêu đó anh đều biết hết.

Trong những tháng năm song hành bên nhau, Đàm Vĩnh Hưng lặng lẽ góp nhặt những kỷ niệm với Dương Triệu Vũ. Với Mr. Đàm, kỷ niệm về cái áo sơ mi đầu tiên anh tự thêu, đính hoa, khâu từng chiếc bông cho lần đầu tiên xuất hiện của Vũ trên sân khấu chuyên nghiệp (ghi hình Thúy Nga số 73) như mới ngày hôm qua.

6Ca khúc ‘Kết thúc để bắt đầu’ trong album được cả hai song ca như nhắc rằng 15 năm chỉ là một cột mốc kỷ niệm, còn sau đó là chặng đường dài tiếp tục đồng hành cùng nhau đi đến cuối cùng. Đó cũng là sự tròn vẹn của một câu chuyện, khép lại để mở ra như một vòng tuần hoàn của tiến trình đi lên.

7

Đàm Vĩnh Hưng nói bất kể thế nào, anh sẽ bảo vệ Dương Triệu Vũ cho đến cuối cùng. ‘Trong máu mình có nhau, Hưng hãnh diện về tình thương này. Hưng sẽ bảo vệ Vũ và thương Vũ như một phần cơ thể mình. Trong Hưng, cu Tin luôn được ưu tiên nhất, ai cho cái gì Hưng cũng hỏi có Vũ không, show diễn nào của Hưng cũng muốn gắn Vũ vào. Và con trai nuôi của Hưng, Hưng cũng đã đặt tên là cu Tin. Tin lớn, Tin nhỏ’.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN