Video: Vừa trông con vừa tập thể dục giảm cân thế này thì dễ quá

Tết ăn quá nhiều bánh chưng, thịt mỡ cân nặng của bạn tăng vù vù, bạn lại bận con nhỏ không có thời gian để tập thể dục lấy lại vóc dáng. Đừng lo tham khảo ngay những bài tập đơn giản, mẹ vừa tập vừa chơi với con, tập kiên trì mẹ trẻ con khỏe.

Bài tập bụng và chân

Bài 1: Tập Bụng

Động tác 1:  Trải thảm dưới sàn nhà, mẹ từ từ nằm xuống thảm, thẳng lưng, ngẩng cao đầu, đặt em bé ngồi trên bụng, đồng thời co đầu gối để lưng em bé tựa vào hai chân mẹ.

1 Động tác 2: Hai chân duỗi thẳng với hai vai, đồng thời đẩy phần dưới lên cao, mắt nhìn em bé, hai tay giữ chặt bé, giữ khoảng từ 5-10 giây thì từ từ hạ xuống trở về tư thế ban đầu.

4 5

7 8

Mỗi lần tập lặp đi lặp lại tư thế này từ 15-20 lần để đạt được hiệu quả. Bài tập này sẽ giúp bạn săn chắc cơ bụng, giảm mỡ bụng, tăng cường sức dẻo dai cùng cột sống, giúp giảm đau lưng hiệu quả. Bài tập cũng giúp bé vận động để tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp bé khỏe mạnh mỗi ngày đấy.

Bài 2: Bài tập chân

Động tác 1: Mẹ đứng thắng, ôm bé một tay giữ mông, tay còn lại vòng qua ngực bé, hai chân khép.

11

Động tác 2: Tay vẫn giữ em bé ở tư thế như động tác 1, đồng thời đưa chân phải về phía trước tạo thành góc vuông, chân trái khuỵu xuống, người hơi đẩy về phía trước, giữ ở tư thế này khoảng 5 giây.

12

Động tác 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại tương tự với chân còn lại.

15

14

17 18

Mỗi lần tập từ 15-20 lần sẽ giúp săn chắc cơ bụng, chân, tăng sức dẻo dai có cơ đùi và cánh tay, tiêu hao năng lượng.

Xem thêm video hướng tập chi tiết bên dưới.

Video hướng dẫn các bài tập với bụng và chân chi tiết.

Bài tập chuyên sâu với chân

Nhún chân:

Động tác 1: Mẹ đứng thắng hai chân khép hờ tạo thành đường thẳng với vai, tay phải giữ mông bé, tay trái vòng qua ngực bé, cho bé nằm trước bụng. Đồng thời hai bàn chân chếch ra hai bên, hai gót chân chạm vào nhau như hình bên dưới.

2

1

Động tác 2: Mẹ giữ lưng thẳng, hai tay vẫn giữ chặt bé, đồng thời chùng hai chân xuống, giữ ở tư thế này khoảng vài giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này từ 15-20 lần cho mỗi lần tập.

3 4

Bài tập này giúp tăng sức dẻo dai cho cơ chân, cơ vùng xương chậu, săn chắc vùng bụng, giảm mỡ bụng, bé sẽ rất thích thú khi được mẹ nhún nhảy như vậy, bài tập cũng có ích cho bé yêu nữa đấy. Bé sẽ được vui chơi, giảm stress để phát triển khỏe mạnh.

Nhót gót chân

Động tác 1: Mẹ đứng thắng, hai bàn chân chếch sang hai bên, bế gọn bé trong lòng.

71

Động tác 2: Giữ chặt bé, lưng thẳng, nhấc hai bàn chân lên, lấy mũi chân làm trụ, giữ ở tư thế này vài giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này từ 15-20 lần cho mỗi lần tập.

8

Đứng tấn

Động tác 1: Mẹ vẫn bế bé trong lòng theo tư thế trên, đồng thời hai chân dang rộng bằng hai vai, mũi chân hơi chếch sang một bên.

9

Động tác 2: Giữ thẳng người, hai chân chuyển sang tư thế đứng tấn, vẫn bế bé trong lòng giữ ở tư thế này vài giây, rồi quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại từ 15-20 lần cho mỗi lần tập. Bài tập này sẽ giúp tăng sức dẻo dai cho cơ chân, cơ vùng chậu, vùng cột sống, săn chắc vùng bụng.

10 12

xem thêm video hướng dẫn chi tiết bên dưới.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập với chân.

Hạ Vi (Theo Parents)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
Loading...

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN