8 thực phẩm là ‘kẻ thù giấu mặt’ âm thầm phá hoại đời sống tình dục của các cặp đôi

Một số món ăn nếu ăn càng nhiều không chỉ hại cho sức khỏe còn hại cho đời sống chăn gối của vợ chồng. Những thực phẩm này bạn nên hạn chế ăn nếu không muốn giảm ham muốn tình dục.

Cam thảo

bot cam thao

Cam thảo.

Các chuyên gia khuyến cáo trong cam thảo có chứa một hàm lượng cao phytoestrogens, nếu dung nạp một lượng lớn vào cơ thể sẽ làm giảm hóc môn testosterone. Hóc môn này có ở cả nam giới và phụ nữ. Vì thế, nếu không cần thiết không nên nạp quá nhiều cam thảo vào cơ thể.

Đậu nành

Trong đậu nành có chứa một lượng cao estrogen tự nhiên, nếu ăn đậu nành quá nhiều sẽ làm mất cân bằng estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở đàn ông.

Rau mùi (ngò)

rau mui

Rau mùi ăn nhiều không tốt cho chuyện chăn gối.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, rau mùi có chứa chất ức chế sản sinh testosterone, làm giảm ham muốn tình dục ở cả phụ nữ và đàn ông.

Bạc hà

Tinh chất bạc hà không chỉ gây ợ nóng mà còn làm giảm testosterone, vì thế thói quen nhai kẹo bạc hà để tránh hôi miệng khi gần gũi là thói quen có hại cho đời sống tình dục. Hãy cân nhắc điều này nhé.

Nước tonic

nuoc toic

Nước tonic chứa chất ức chế hưng phấn cho các cặp đôi.

Thành phần chính của nước tonic là chất quinine, chất này sẽ làm giảm hưng phấn của các cặp đôi.

Đồ chiên nướng

Thực phẩm chiên nướng có chứa một hàm lượng cao chất béo bão hòa, nếu ăn nhiều không chỉ gây tăng cân, béo phì, tăng lượng mỡ trong máu. Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là lưu thông máu tới cơ quan sinh dục, gây hại cho đời sống tình dục. Phái đẹp muốn giảm cân, giữ dáng và cải thiện “chuyện ấy” nên hạn chế nhóm thực phẩm này.

Thực phẩm chứa nhiều đường

thuc pham duong

Thực phẩm chứa nhiều đường hại cho sức khỏe.

Cũng như chất béo, ăn quá nhiều đồ ngọt, đường đặc biệt kẹo bánh sẽ dễ bị tiểu đường, tăng lượng đường trong máu, gây tắc nghẽn mạch máu. Hệ lụy kéo theo sẽ cản trở máu tới cơ quan sinh dục ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục.

Rượu

Những người uống rượu say không nên “yêu” vì chất kích thích sẽ làm tăng hưng phấn tột độ, gây ra các vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Hơn nữa, chất kích thích quá mạnh của cồn làm giảm ham muốn “yêu” cho cả hai giới.

Hạ Vi (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN