Căng thẳng ảnh hưởng như thế nào đến chuyện ấy?

Căng thẳng là trong những yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến chuyện ấy và cả sức khỏe sinh sản. Và nó ảnh hưởng như thế nào thử khám phá nhé!

Giảm khả năng tình dục

2

Ảnh minh họa.

Căng thẳng thường gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, mất ngủ, cao huyết áp chóng mặt, đau dạy dày…. mà khi cơ thể không khỏe mạnh, bạn sẽ không hào hứng với “chuyện ấy” nữa. Muốn cải thiện chuyện này phải giữ tâm trạng vui tươi, dành thời gian để thư giãn, tạm quên công việc để được nghỉ ngơi.

Làm mất đi hưng phấn

Khi căng thẳng, hóc môn oxytocin – thành phần chịu trách nhiệm giúp tăng hưng phấn ở phái đẹp suy giảm, vì thế, khi căng thẳng phụ nữ rất khó để đạt được hưng phấn trong “chuyện ấy”.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

1

Ảnh minh họa.

Căng thẳng sẽ làm mất cân bằng hóc môn estrogen và progesterone trong cơ thể, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không đều, giảm hoặc tăng thời gian, điều này sẽ làm cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Giảm ham muốn ở nam giới

Căng thẳng kéo dài ở nam giới sẽ làm giảm nồng độ testosterone, điều này khiến nam giới không còn hào hứng và ham muốn “chuyện ấy” nữa.

Làm giảm chất lượng tinh binh

3

Ảnh minh họa.

Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới bị căng thẳng kéo dài sẽ rất có hại cho tinh binh, làm giảm chất lượng tình trùng, dẫn đến ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN