Mát xa quan trọng như thế nào với mẹ bầu?

Mát xa trước khi sinh giúp mẹ bầu kiểm soát các cơn đau, giảm căng thẳng, mệt mỏi và thư giãn đầu óc, giúp bầu thư thái.

Lợi ích của mát xa trước khi sinh

Giảm đau lưng: Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, khi vùng bụng căng to sẽ đề lên các dây thần kinh cột sống, gây đau lưng. Vì thế, mát xa sẽ làm giãn các cơ vùng cột sống, giúp các dây thần kinh được thư giãn nên giúp giảm đau lưng.

mat xa2

Ảnh minh họa.

Giảm sưng phù chân: Khi mang thai một số mẹ bầu bị sưng phù chân, mát xa giúp máu lưu thông, giúp các giây thần kinh và cơ thư giãn, mẹ bầu sẽ dễ chịu hơn. Nhờ đó, giảm tích tụ chất lỏng ở chân và lòng bàn chân nhờ đó giảm sưng phù.

Giúp máu lưu thông tốt hơn: Khi mang thai mẹ bầu thường hay bị chóng mặt, hoa mắt do máu lưu thông lên não không đủ, mát xa giúp máu lên não tốt hơn, nhờ đó giảm được các cơn đau đầu, chóng mặt và hoa mắt.

Giúp giảm mệt mỏi, thư giãn: Những cơn ốm nghén khó chịu, áp lực công việc, cơ thể bỗng dưng nặng nề hơn bình thường là những yếu tố khiến mẹ bầu dễ bị stress, căng thẳng. Khoa học chứng minh stress khi mang thai không hề tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì thế, mát xa toàn thân đúng cách, đúng liệu trình sẽ giúp mẹ bầu thư giãn, giải tỏa mệt mỏi căng thẳng.

Mát xa khi mang thai có an toàn không?

Nhiều người cho rằng mát xa trong tam cá nguyệt không an toàn, nhưng đây là quan niệm không đúng, mát xa an toàn cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, việc mát xa cho mẹ bầu phải do các bác sĩ chuyên khoa, đúng theo một liệu trình, nếu mát xa sai cách đôi khi lại có tác dụng ngược lại, có thể kích thích chuyển dạ, gây sẩy thai.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ mẹ bầu tránh mát xa vào vùng bụng, hạn chế tác động vào vùng mắt cá chân và vùng xương cùng trong suốt thai kỳ.

mat xa

Ảnh minh họa.

Khi mát xa nên cẩn thận với các dầu hỗ trợ, một số mẹ bầu bị dị ứng với một số loại dầu mát xa nên đến gặp bác sĩ da liễu nếu có dấu hiệu bị dị ứng dầu mát xa. Không nên dùng các loại dầu mát xa nếu bạn không biết nguồn gốc và liệu có an toàn không, nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng sẽ an toàn cho cả mẹ và con.

Tránh mát xa và tác động vào vùng hai bầu ngực, vì đây là vùng rất nhạy cảm nó có thể tạo ra chuyển dạ giả, gây sẩy thai.

Nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc các trị liệu uy tín để được hỗ trợ nếu bạn muốn tận hưởng an toàn các liệu pháp mát xa.

Hạ Vi (Theo todaysparent)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN