Biết 3 lý do này bạn sẽ thoát ế vĩnh viễn

Chúng ta đều có khiếm khuyết. Những người đang hẹn hò cũng vậy. Sự thân mật và lãng mạn được tạo ra bởi những khiếm khuyết ra so sánh và bổ trợ cho nhau.

Không yêu bản thân, không tôn trọng chính mình

Khi bạn dành thời gian để chăm lo cho bản thân, quan tâm đến cảm xúc của bản thân, chăm lo cho tinh thần và thể chất của mình thì những người xung quanh bạn cũng sẽ tôn trọng bạn.

yeu ban than

Ảnh minh họa.

Không tin ư!

Trong vòng 1 tháng, bạn chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Làm việc chăm chỉ và lên kế hoạch mọi thứ. Mở rộng các mối quan hệ xã hội. Loại bỏ những thói quen xấu. Mạnh dạn đưa ra các ý tưởng trong công việc không e ngại và kỳ vọng. Cởi mở chia sẻ niềm vui với mọi người. Theo đuổi người khác bằng lòng nhiệt thành, không toan tính, vụ lợi hay cầu xin. Không chấp nhặt những phán xét của người khác. Không quá phiền lòng với những lời từ chối. Nên lựa chọn những cái phù hợp với bản thân, đừng thấy người khác quen được “soái ca” cũng cố yêu cho được người như thế. Khi bạn tìm được người phù hợp bạn không phải “gồng” mình lên mà bạn sẽ được sống với chính mình.

Làm cho bản thân càng ngày càng đẹp hơn cả về tâm hồn lẫn ngoại hình. Công việc ngày càng tốt hơn chắc chắn cơ hội của bạn cũng sẽ nhiều hơn. Không có gì là không thể! Nhưng đa phần những người ế đều mắc bệnh lười! Họ lười chăm sóc bản thân! Họ lười vận động! Lười đi ra ngoài gặp gỡ mọi người! Lười trau chuốt cảm xúc. Cuộc sống của họ chỉ xoay quanh từ nhà cho đến công ty. Tối về on facebook, mạng xã hội, xem phim… Vậy thì đừng hỏi sao mình vẫn ế!

Bạn quá kỳ vọng vào một mối quan hệ

Lý do thứ  nhất: Bạn là fan cuồng của những bộ phim tình cảm lãng mạn xứ Hàn? Bạn luôn ao ước tìm được một người đàn ông lãng mạn, ga lăng, đẹp trai, giàu có… còn mình là cô bé lọ lem gặp được chàng hoàng tử trong mộng. Hoặc chí ít ra phải một người ga lăng… nhưng thực tế… điều này chỉ có ở những mối tình học trò ngây thơ. Đàn ông trưởng thành họ thực dụng, thực tế, đàn ông mà ế cũng bởi họ không lãng mạn, không ga lăng… Vì thế bạn vẫn ế là do bạn tìm hoàng tử chứ không phải tìm người yêu.

ga lang

Ảnh minh họa.

Lý do thứ 2: Bạn là một người đàn ông trưởng thành, bạn có vị trí trong xã hội, có thu nhập cao, vì mải lo cho công việc nên bỏ quên việc tìm người yêu để lấy vợ. Khi sự nghiệp công danh đã có, đến lúc bạn muốn kết hôn thì tiêu chuẩn chọn vợ cũng xa rời thực tế. Bạn muốn một người phụ nữ xinh đẹp nhưng phải thông minh, một người phụ nữ biết chu toàn việc nhà nhưng vẫn có chỗ đứng trong xã hội.

Nhưng xin thưa! bây giờ hiếm có người phụ nữ công dung ngôn hạnh vẹn toàn. Không ai hoàn hảo cả, phụ nữ chỉ là người không phải là thần thánh. Bạn gặp một người con gái xinh đẹp, bạn ngưỡng mộ nhan sắc của họ nhưng khi tiếp xúc hóa ra cô ấy chỉ được vẻ bề ngoài, thế là bạn chán. Khi bạn gặp một người phụ nữ thành đạt, bạn cũng ngưỡng mộ về tài năng của họ nhưng khi tiếp xúc bạn thấy cô ấy chỉ chăm chăm cho công việc, không có thời gian dành cho gia đình, chăm lo bản thân vậy là bạn cũng thất vọng. Đó là lý do vì sao đàn ông thành đạt vẫn ế là vậy!

Lý do thứ 3Bạn là người người phụ nữ xinh đẹp, có hàng tá các anh xếp hàng để theo đuổi. Bạn đi với anh chàng doanh nhân, bạn có mọi thứ về vất chất từ món đồ sang chảnh cho đến những ngôi nhà mơ ươc, chuyến du lịch xa xỉ. Nhưng… anh ta không có nhiều thời gian cho bạn… vậy là bạn chán. Khi gặp gỡ bác sĩ danh tiếng… đi bên chàng bạn thật hãnh diện vì danh tiếng của chàng thơm lây cho bạn. Nhưng anh chàng bác sĩ của bạn lại quá bận bịu với bệnh nhân, anh ta sạch sẽ hơn mức bình thường…. anh ta thật khác thường… vậy là bạn cũng chán. Khi bạn yêu một nhà khoa học, bạn ngưỡng mộ vì chàng là người vĩ đại… nhưng rồi thời gian quen biết bạn nhận ra; À!… ngoài khoa học anh ta chẳng biết gì cả…. Vậy là bạn vẫn ế dù xinh đẹp.

Tạm kết: Chúng ta có quyền kỳ vọng vào đối phương của mình, nhưng sự kỳ vọng nó phải dựa trên những cái mà đối phương của mình có. Kỳ vọng quá mức sẽ chẳng đưa mối quan hệ của bạn đi đến đâu cả. Khi chấp nhận yêu ai đó, bạn sẽ phải chấp nhận cả khuyết điểm, điểm yếu của họ. Không lấy điểm yếu của họ ra để kết luận rằng họ không phù hợp với mình. Sau cùng, sự chân thành sẽ đưa bạn đi qua những phép thử, để mối quan hệ của bạn cập bến hạnh phúc.

Yêu theo lý thuyết … thiếu sự thân mật về mặt cảm xúc

Nhiều người chỉ giỏi hẹn hò trên “lý thuyết”, bạn gặp gỡ rất nhiều người, bạn nói chuyện hài hước, bạn có thể là một anh chàng ga lăng, hay một cô nàng dịu dàng thùy mị. Trong các buổi hẹn bạn luôn cởi mở, chia sẻ mọi thông tin về bản thân, gia đình, sự nghiệp, khát vọng, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu… nó như bản tường trình về lý lịch. Đối phương của bạn có thể thuộc nằm lòng về tiểu sử của bạn nhưng… anh ấy, cô ấy lại chẳng hề biết cảm xúc.

chia se

Khi bắt đầu một mối quan hệ, người ta thường cố gắng che đậy cảm xúc của bản thân, không để người khác đi sâu vào thế giới nội tâm của mình. Vì họ sợ điều này sẽ trở thành điểm yếu khiến họ mất điểm trong mắt đối phương, họ sợ bị tổn thương…

Suy cho cùng hẹn hò và tìm kiếm một nửa là một cuộc hành trình của cảm xúc. Đa phần các cặp đôi chỉ cố gắng đi bên nhau, cố gắng để chia sẻ, cố gắng để giúp đỡ, cố gắng để xoa dịu nỗi buồn của người mình yêu. Mà không dành thời gian để tìm hiểu tại sao anh ấy, cố ấy lại buồn. Dường như với nhiều người điều đó không quan trọng, chỉ cần khi anh ấy, cô ấy buồn ở bên cạnh là đủ rồi. Cũng đúng… nhưng nếu chỉ vậy thôi, thì bạn cũng chỉ là người nào đó trong số người mà anh ấy, cô ấy quen biết, chẳng có gì đặc biệt cả.

Và ngược lại, khi bạn không sẵn sàng mở lòng và chia sẻ, bạn sẽ không thể tìm thấy sự đồng cảm, sự thấu hiểu và cảm thông. Và thế là mối quan hệ của hai người chỉ hời hợt, rồi cũng mau chóng đường ai nấy đi thôi.

Để có thể đi được với nhau một chặng đường dài thậm chí đến hết cuộc đời, đỏi hỏi cả hai phải tạo được sự thân mật về mặt cảm xúc. Điều này, có thể khiến bạn bị tổn thường, những vết thương cũ có thể bị khơi gợi, nhưng nếu không sẵn sàng mở lòng bạn khó có thể đón nhận người mới. Và thế là chẳng ai vào được thế giới nội tâm của bạn, trong bất cứ một mỗi quan hệ nào, sự cởi mở, chân thành sẽ luôn đem đến những kết quả tươi đẹp nhất.

Tạm kết: Khi bạn không sẵn sàng mở lòng, không cởi mở, không dám chia sẻ cảm xúc với người ấy. Người ấy cũng sẽ dè chừng, dấu nhẹm và không muốn bày tỏ cảm xúc với bạn. Kết quả là dù ở bên nhau, dù là người yêu của nhau nhưng hai người chẳng biết gì về cảm xúc của nhau cả. Mọi thứ đều hời hợt và tình yêu thì không có chỗ cho sự hời hợt và vô cảm. Đó là lý do bạn vẫn ế.

Vậy thì, dù quá khứ có đau buồn, dù những gì bạn phải trải qua có nghiệt ngã đến đấu. Đừng để nó trong lòng và gặm nhấm một mình, hãy chia sẻ với người ấy. Có thể ban đầu người ấy sẽ thất vọng, nhưng rồi anh ấy, cố ấy sẽ hiểu và thông cảm cho bạn, lại càng trân trọng bạn hơn. Đó là dấu hiệu tốt cho một mối quan hệ tình yêu nghiêm túc và bên lâu.

Hạ Vi  – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN