Người hay khóc không hề yếu đuối họ mới là người mạnh mẽ nhất, vì sao?

Nhiều người nghĩ rằng người hay khóc là những người rất yếu đuối, họ sợ hãi mọi thứ, cô độc… Họ khóc để khỏe lấp đi tất cả điều đó. Nhưng không! Người hay khóc mới là những người mạnh mẽ nhất. Vì sao?

Họ dũng cảm đối diện với nỗi buồn, sợ hãi của chính mình

Tại sao khi ai đó pha trò bạn cười, khi gặp chuyện vui bạn cũng cười. Nhưng khi buồn lại không thể khóc! Bạn muốn che dấu điều gì? Người hay khóc có thật sự là những người yếu đuối không? Câu trả lời là “không”! Bởi khóc cũng chỉ là một trạng thái cảm xúc của con người khi gặp chuyện gì đó ngang trái, đau buồn mà bản thân không thể giải quyết, không dám đối mặt thôi.

khoc4

Người hay khóc không phải là người yếu đuối và luôn luôn như thế. Bởi khi bạn dám khóc trước đám đông nghĩa là bạn dám đối diện với nỗi sợ hãi, đau buồn, bất hạnh của mình. Bạn xứng đáng được người xung quanh biết và tôn trọng cảm xúc của bạn.

Khóc còn là cách để bạn giải tỏa đi mọi khó khăn, muộn phiền, đau buồn trong cuộc sống mà bạn đang gặp phải. Nước mắt sẽ rửa trôi đi tất, tiếp sức cho bạn mạnh mẽ để bước tiếp. Vì vậy, các cô gái hãy nhớ nhé! Hãy khóc nếu như bạn muốn khóc! Vì điều này, sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn chứ không hề yếu đuối đâu nhé.

Họ hiểu được nước mắt có thể “chữa lành mọi vết thương”

Khi chúng ta gặp chuyện buồn, đối diện với những khổ đau, não sẽ kích thích tuyến lệ tiết ra những giọt nước, để giảm thiểu lo âu, căng thẳng, sợ hãi, mệt mỏi để lấy lại thăng bằng. Vì thế, chỉ những người hay khóc mới hiểu thấu điều này, sau những giọt nước mắt lăn dài trên má, bạn cảm thấy thoải mái hơn, như trút được một gánh nặng trong lòng.

nươc mat

Nước mắt như một liều thuốc thần kỳ có thể làm lành mọi vết thương, kể cả những vết thương nằm sâu thẳm trong trái tim bạn. Và không phải khi buồn chúng ta mới khóc, đôi khi chúng ta bất ngờ nhận được niềm vui quá lớn, niềm hạnh phúc quá nhiều chúng ta cũng khóc. Khóc là cách để con người cân bằng trạng thái cảm xúc của bản thân, giữ cho nó luôn ổn định, không bên nào nhiều hơn bên nào. Vì các nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi khóc sẽ kích thích não tiết ra Endorphin một loại hóc môn có tác dụng giảm đau đớn, căn bệnh đau đâu do căng thẳng gây ra.

Vì thế mới nói, những người hay khóc là những người có khả tự chữa lành vết thương cho chính mính, họ mạnh mẽ cũng nhờ vậy.

Đàn ông biết khóc là người mạnh mẽ, có trái tim chân thành và ấm áp

Phụ nữ vẫn được cho là yếu đuối việc họ khóc là chuyện hết sức bình thường. Nhưng chuyện này lại chẳng hề bình thường chút nào đối với đàn ông. Đàn ông mà khóc sẽ bị cho là “đồ đàn bà mít ướt”, là không mạnh mẽ, yếu đuối…. là một bà thím.

dan ong khoc

Vì thế, những người đàn ông dám khóc trước đám đông là những người rất mạnh mẽ và bản lĩnh, họ không hề ẻo lả như đám đông vẫn nghĩ đâu nhé. Vì họ cũng chỉ là người bình thường, họ không phải là thần thánh, họ cũng có cảm xúc, vui cười, buồn thì khóc thôi. Đó là cảm xúc thật của họ, họ sống với chính cảm xúc của họ thì chẳng có lý do gì để chế giễu họ, và đứng đánh giá họ qua giọt nước mắt. Đàn ông biết khóc là những người chân thành và có trái tim ấm áp.

Họ thúc đẩy người khác không chối bỏ cảm xúc thật của bản thân

khoc1

Bạn cảm thấy như thế nào khi sống trong một môi trường mà ở đó mọi người đều che đi cảm xúc thật của họ. Bạn có thật sự cảm thấy tin tưởng, ấm áp và sự chân thành ở đó không? Không nói thì bạn cũng tự có câu trả lời. Khi người ta dám khóc trước đám đông nghĩa là họ không sợ bị dị nghị, họ sống với cảm xúc thật của bản thân, họ chân thành trước mọi thứ. Vì thế, họ chính họ mới là những người mạnh mẽ, họ chính là động lực thúc đẩy những người xung quanh thể hiện cảm xúc của bản thân, sống chân thành và mở lòng hơn với mọi người. Vậy họ có yếu đuối không nhỉ?!

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN