Chiếc nhẫn tháo rồi, có đeo lại được không?

Có những cặp đôi sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân, trong họ không còn chút gì về nhau, trái lại còn cảm thấy như trút bỏ được một gánh nợ đời. Thế nhưng, cũng không ít người mang cảm giác vấn vương, trống vắng ngay sau khi đặt bút ký đơn ly hôn.

Chiếc nhẫn cưới rời khỏi tay, đồng nghĩa với việc hai người chẳng còn là vợ chồng nữa! Bất kể với lý do gì thì sự tan vỡ của một cuộc hôn nhân ít nhiều cũng sẽ để lại trong lòng mỗi người một nỗi đau khó tả. Thế nhưng, ly hôn chưa phải là dấu chấm hết cho mối quan hệ ấy! Còn cơ hội nào để cả hai quay lại? Và, chiếc nhẫn tháo rồi, có đeo lại được không?1. Ly hôn rồi tái hợp – có gì sai

Ly hôn quá nhanh…

Hôn nhân nào rồi cũng sẽ trải qua những sóng gió. Vượt qua một cách êm đềm hay hai người đôi ngã lại phụ thuộc vào cách mà mỗi cặp đôi giải quyết những mâu thuẫn ấy.

Đến với nhau vì tình yêu, về chung một nhà khi đã hiểu rất rõ về tính cách, sở thích, con người của nhau và cần nhau như một thói quen không thể thiếu. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống hôn nhân sẽ mãi một màu hồng. Sẽ có lúc nảy sinh nhiều mâu thuẫn hoặc không tìm được tiếng nói chung và không ít cặp trong số họ đã chọn cách đệ đơn ra tòa xin ly hôn.

Bây giờ, thời đại chẳng còn quá khắt khe như xưa, nên việc ly hôn bỗng trở nên nhẹ nhàng và có thể giải quyết nhanh chóng hơn bao giờ hết! Họ mâu thuẫn, họ không muốn tranh luận ai đúng – sai thế nào, lặng im…và cho rằng ly hôn để không còn liên quan gì nhau nữa. Phải chăng như thế sẽ nhẹ nhàng và thoải mái cho cả hai?!?

…để rồi phải hối hận

Trên thực tế, có những cặp đôi sau khi chấm dứt một cuộc hôn nhân, trong họ không còn một chút gì về nhau, trái lại còn cảm thấy như trút bỏ được một gánh nợ đời. Thế nhưng, cũng không ít người mang cảm giác vấn vương, trống vắng ngay sau khi đặt bút ký đơn ly hôn.

Họ cảm thấy mình vừa đánh mất một cái gì quý giá, muốn quay trở lại để hàn gắn những vết thương xưa. Họ hối hận cho quyết định quá nhanh của mình! Nhưng liệu đã quá muộn cho những hối hận này hay không?

Tái hợp sau ly hôn…phải chăng xu hướng mới?

Khi quá hối hận vì ly hôn nhanh chóng, người ta lại có xu hướng nghĩ đến việc hàn gắn cùng nhau! Liệu rằng khi ly hôn gia tăng thì tái hợp cũng trở thành…xu hướng?1. Ly hôn rồi tái hợp – có gì sai1

Luật sư Ke Zhi (Trung Quốc) – người thiết lập trang đầu tiên chuyên về tư vấn luật cho các cặp vợ chồng li hôn – khi nghiên cứu về hiện tượng tái hôn, bà cho biết: hiện nay ở đất nước đông dân nhất hành tinh này, có khoảng 60% các cuộc hôn nhân đổ vỡ là do “sự phản ứng cảm xúc thái quá”. Chính vì thế, sau khi chia tay, các cặp vợ chồng thường nhanh chóng xuất hiện cảm giác ân hận, nuối tiếc và có xu hướng muốn được tái hợp nếu có điều kiện.Top hình nền tình yêu 3D đẹp và lãng mạn nhất

Còn ở Pháp, theo thống kê của Viện nghiên cứu quốc gia về dân số học, trong năm 2007, nước này có hơn 130.000 cuộc li hôn. Trong số này, rất nhiều cặp đã mong muốn được quay trở lại với nhau, vì họ đều nhận ra “không ai bằng người cũ của mình”. Bởi vậy, vào tháng 11/2009, tại Thủ đô Paris đã diễn ra một hội chợ dành riêng cho những người đã ly hôn. Chỉ trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có khoảng 4.000 người đến tham dự.

Có vẻ rằng, tái hợp sau ly hôn đang trở thành một xu hướng mới cho các cặp đôi!

Tái hợp trên nền tảng cũ?

Quyết định tái hợp có nghĩa là cả hai cùng nhìn nhận ra những ưu điểm và chấp nhận nhược điểm của nhau, cùng biết rằng cuộc sống của mỗi bên sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đối phương.

Tái hợp – không hẳn là tìm ra cách giải hòa những xung đột cũ hay khởi đầu lại cùng một câu chuyện. Khi đã quyết định quay lại cùng nhau, đừng cố gắng nhớ lại những sai lầm cũ của bản thân và đối phương, đừng lấp liếm những sai lầm một cách gượng gạo. Nếu có thể, hãy học cách hoàn thiện bản thân, đừng đi vào “vết xe cũ”, hãy tập chấp nhận những khuyết điểm của nhau, để cùng nhau hạnh phúc hơn!

Đừng tái hợp vì các mối quan hệ xung quanh!

Sự tái hợp sau hôn nhân có thật sự giúp các cặp đôi bền lâu hay không, đôi khi lại phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến sự tái hợp ấy!1. Ly hôn rồi tái hợp – có gì sai2

Nối lại duyên, có thể vì tình cảm còn nhiều, ly hôn chỉ vì bồng bột trong phút chốc. Nhưng không ít trường hợp quay lại vì sức ép từ gia đình, và, vì muốn con cái có cuộc sống tốt hơn! Nếu quay lại vì những lý do này, ắc hẳn giữa hai người sẽ có những rào cản nhất định, đó là khoảng cách vô hình mà sự rạn nứt trong hôn nhân đã tạo ra. Để rồi, không sớm thì muộn, sẽ có lúc họ lại nghĩ đến việc ly hôn lần nữa! Như vậy, tái hợp để làm gì?

Tái hợp sau hôn nhân sai hay không chẳng qua nằm ở cách mà người ta quay về với nhau! Bạn có thể sai lúc ly hôn, nhưng phải chắc rằng, bạn không sai khi tái hợp!1. Ly hôn rồi tái hợp – có gì sai3

Yêu – cưới – xảy ra mâu thuẫn… đó là quy luật mà hầu như cặp đôi nào cũng phải trải qua, dù chỉ là một lần! Thế nhưng kết thúc mâu thuẫn ấy bằng cách nào – tiếp tục nắm tay nhau hay đường ai nấy đi – thì lại nằm ở cách mỗi người chọn hướng giải quyết. Đừng vội vàng trong suy nghĩ để lại phải hối hận về sau!

Quyên Phạm

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN