9 ‘bí kíp giữ lửa’ cho cuộc sống hôn nhân để mỗi ngày trôi qua đều là kỳ trăng mật

Lúc về chung một nhà những mặt xấu đều phô ra, cả hai dường như lười quan tâm, lười nuôi dưỡng cảm xúc, lười chăm sóc bản thân, can thiệp quá sâu vào đời tư của nhau…. đó là những yếu tố ngày càng khiến cuộc sống vợ chồng lạnh nhạt.


Cho “nửa kia” có thời gian nghỉ ngơi

sua
Sau một ngày mệt nhoài, vật lộn với công việc và cuộc sống mưu sinh ai cũng cần có không gian riêng, thời gian để nghỉ ngơi thư giãn. Nên đừng ép anh ấy làm việc nhà, nếu anh ấy cần thời gian để nghỉ ngơi, hãy để anh ấy một mình. Tránh được điều này sẽ giảm thiểu được những xung đột không đáng có giữa hai người.

Kiên nhẫn lắng nghe

2Nếu chàng cần người tâm sự, về chủ để mà bạn chẳng thích thú chút nào, trong những tình huống như vậy đừng vội phản ứng hoặc tỏ ra khó chịu. Nếu không thể nói gì chỉ cần im lặng ở bên cạnh nghe chàng giãi bày, như vậy cũng đã quá đủ rồi. Hãy cố gắng trở thành một người tri kỉ trong cuộc sống của chàng thay vì đơn giản chỉ là người vợ sống chung.

Đừng “cấm cửa” chàng đi chơi với đám bạn thân

3Dù đã là vợ chồng nhưng hãy để cho người ấy có không gian riêng, được làm những điều họ thích, có không gian với bạn bè. Và mỗi người nên có những không gian riêng như thế, có như vậy cuộc sống mới thoải mái, không bị gò bó. Cả ngày kè kè bên nhau sẽ gây nhàm chán, sẽ có nhiều xung đột. Yêu không có nghĩa là cứ phải đi cùng nhau 24/24, cho nhau khoảng không gian riêng để bản thân cũng được thoải mái làm những điều mình thích mới là cuộc sống hạnh phúc cả hai cần.

Quan tâm đến sở thích của “nửa kia”

4Hạnh phúc đơn giản thôi, không cần những thứ quá to tát đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt. Quan tâm đến sở thích của nhau, chia sẻ việc nhà…điều này sẽ giúp mối quan hệ vợ chồng ngày càng say đắm hơn. Sự quan tâm, sự chia sẻ là yếu tố giúp các cặp vợ chồng ngày càng gắn kết với nhau bền chặt và sâu đậm hơn.

Đừng tiết kiệm những lời khen

5'Những lời khen đúng lúc, đúng thời điểm sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng giúp nửa kia tự tin, cảm thấy được công nhận, được khích lệ. Nó tốt hơn gấp vạn lần những lời chỉ trích, mỉa mai. Lời khuyên đúng cách, đúng lúc sẽ giúp đối phương cảm thấy dễ chịu và sẽ làm tốt mọi thứ hơn.

Cùng nhau nuôi dưỡng những giấc mơ

6Cùng nhau nuôi dưỡng những giấc mơ như đi du lịch nước ngoài, mua một món đồ trang sức đắt tiền….dù biết những thứ đó quá xa xỉ nhưng chỉ cần có cùng ước mơ, sẽ có động lực để đạt được những giấc mơ đó.

Động viên, khích lệ

7Sự chỉ trích, chê bai, liên tục tỏ ra không hài lòng là những thái độ tiêu cực, nó được xem là nguyên nhân hàng đầu giết chết cảm xúc trong cuộc sống vợ chồng. Dù chàng hoặc nàng có thể chưa làm tốt việc gì đó, nhưng như thế không có nghĩa là họ tồi tệ, họ kém cỏi. Những lời động viên, khích lệ, sự tin tưởng sẽ tạo động lực giúp đối phương làm tốt mọi thứ hơn.

Cùng nhau chuẩn bị bữa tối

8Sẽ thật tuyệt khi cả hai cùng vào bếp chuẩn bị cho bữa tối lãng mạn. Sự chia sẻ nhỏ nhặt này sẽ giúp hai người gắn kết nhau hơn. Hãy bắt đầu bằng việc cùng nhau lên thực đơn, đi mua sắm, sau đó vào bếp cùng nhau làm những món ăn cả hai cùng yêu thích. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm, thể hiện tình yêu, sự chăm sóc dành cho nhau.

Đừng tỏ ra khó chịu với những sai lầm của “nửa kia”

9Không ai là hoàn hảo cả, ai cũng có những ưu điểm nổi trội và những điểm yếu. Điều quan trọng là tôn trọng, trân trọng cả những điểm yếu của người kia. Cùng nhau tìm cách để giải quyết để mọi thứ phù hợp với nhau, thì mọi thứ sẽ ổn thôi.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN