9 quan niệm mê tín về chuyện bầu bí ‘sai bét’ mà nhiều người vẫn tin

Ngay từ những ngày đầu tiên trong thai kỳ, những người xung quanh bắt đầu đe dọa người mẹ tương lại rằng: Đừng nên cắt tóc, đừng mua quần áo mới và thậm chí không nên thêu thùa… vì nếu làm những điều tương tự như vậy sẽ không tốt cho mẹ và thai nhi. Nhưng sự thật thì…

1. Nếu nuôi một con mèo, sau này em bé sẽ có nhiều kẻ thù.

1

Không nói thì cũng biết đây là quan niệm mê tín không có cở sở khoa học nào chứng minh được cả. Rõ ràng ai cũng biết cách hành xử, lối sống sau này mới quyết định con bạn có nhiều bạn hay thù. Tuy nhiên, có lẽ đây cũng là cách người xưa muốn mẹ bầu không nên tiếp xúc với mèo vì mẹ bầu sẽ bị nhiễm ký sinh toxoplasmosis có ở mèo. Nên dù không mê tín nhưng vì sức khỏe mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc với mèo sẽ tốt hơn.

2. Nếu ngồi trước cửa nhà, linh hồn ma quỷ sẽ đưa đứa trẻ trong bụng đi.

2Điều này là không đúng, tuy nhiên bầu nên hạn chế ngồi trước cửa nhà hoặc cửa có giò lùa trực tiếp vào có thể bị cảm cúm. Hơn nữa, ngồi lâu sẽ bị đau lưng không tốt cho sức khỏe.

3. Nếu bầu ăn trái cây màu đỏ, em bé sẽ có má hồng

3Sự thật thì da em bé phụ thuộc một phần và yếu tố di truyền, sức khỏe của người mẹ, và chế độ dinh dưỡng. Hơn nữa, một số loại trái cây màu đỏ như quả đảo chẳng hạn, có thể khiến bầu bị dị ứng, để tốt cho sức khỏe thì nên ăn uống cân bằng, đầy đủ các dưỡng chất. Không nên ăn quá nhiều một thứ sẽ dư thừa chất.

4. Nếu bầu xem phim kinh dị, đứa trẻ sẽ trở nên xấu xí.

4Điều này chẳng liên quan gì cả, nhưng vẫn nên hạn chế xem vì sự thay đổi cảm xúc đột ngột hoặc do hoảng sợ, giật mình mạnh có thể gây tai nạn, đặc biệt trong ba tháng đầu dễ gây động thai.

5. Nếu ngồi chân bắt chéo em bé sẽ được nhảy dù

5

Lại cũng chẳng liên quan, nhưng ngồi chân bắt chéo lâu sẽ làm giảm lưu thống máu, có thể gây dãn tĩnh mạch. Do đó, nên chọn tư thế ngồi an toàn, thoải mái sẽ tốt hơn cho sức khỏe của hai mẹ con.

6. Nếu mẹ nằm ngủ ở tư thế nằm ngửa em bé sẽ ngạt thở

6Thực chất thì không phải em bé sẽ khó thở mà người mẹ sẽ khó thở, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ. Nằm ngừa áp lực sẽ khiến người mẹ bị thiếu oxy gây chóng mặt và em bé có thể thiếu oxy.

7. Nếu bạn treo quần áo, em bé có thể bị quấn dây rốn.

7Không đúng, nếu chỉ phơi quần áo trong một thời gian ngắn thì không có điều gì đáng sợ xảy ra với em bé cả. Tuy nhiên, nếu phải thường xuyên giơ tay lên cao, mang vác đồ nặng, áp lực sẽ không tốt cho thai nhi. Nếu xuất hiện âm thanh lạ trong tử cung, âm thanh dồn dập thì nên đi gặp bác sĩ để được kiểm tra, vì điều này cho thấy em bé đang gặp vấn đề nguy hiểm nào đó.

8. Không nên tắm nước nóng vì sẽ lam sẩy thai.

8

Sự thật thì trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ, không nên ngầm mình trong bồn nước nóng quá lâu, không được tắm nước nóng quá 37 độ C. Còn lại bạn vẫn có thể tắm nước nóng, thậm chí nước nóng rất tốt cho sức khỏe của bà bầu nữa.

9. Bụng nhọn là con trai, bụng tròn là con gái

9

Bạn vẫn được nhiều người truyền tai như thế, nhưng thực tế thì do vị trí cơ và các cơ quan trong cơ thể ảnh hưởng đến hình dáng bụng bầu. Vì thế không hẳn bụng nhọn là con trai còn bụng tròn là con gái đâu nhé. Sau 4 tháng siêu âm bác sĩ mới xác định được giới tính chính xác của bé thôi nhé.

Hạ Trâm – Phụ Nữ Ngày

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN