Nếu lấy chồng, hãy chọn người như Sơn trong Sống chung với mẹ chồng

Sơn trong Sống chung với mẹ chồng (bộ phim ăn khách đang được trình chiếu trên VTV1) được ca tụng như một Soái ca.

Ở Sơn hội tụ tất cả những điểm mà phụ nữ cần có. Họ ao ước, họ mong chờ, họ hy vọng cuộc đời mình được gắn kết với một người điển hình như Sơn. Nhưng, cứ để ý mà xem, không cần bạn phải là Minh Vân, bạn vẫn có thể tìm được Sơn giữa đời thực.

1. Luôn xuất hiện mỗi khi bạn gặp khó khăn

Khán giả xem truyền hình không thể nào quên được chi tiết Sơn trúng tiếng sét ái tình với Minh Vân khi Vân đang đi dạo trong chuyến công tác ở một khu resort. Lúc này Vân bất ngờ bị trật chân do đôi giày cao gót gãy đế. Tình cờ lái xe ô tô ngang qua chứng kiến cảnh Vân hì hục với đôi giày cao gót và cái chân đau. Nhận ra Vân chính là cô gái mà mình từng gặp gỡ năm xưa, anh chàng liền dừng xe bên lề đường, chạy đến giúp đỡ Vân nhiệt tình một cách thái quá. Biết Vân bị hỏng giày và đau chân, Sơn bất ngờ lôi từ trong xe ra 1 đôi giày và nhất quyết bắt Vân đi. Sơn còn cho rằng đôi giày kia rất vừa chân Vân dù cô chưa từng thử mang qua trước đó. Đôi giày ấy đúng là vừa với chân Vân.

com nuoc song chung

Ngay cả đến khi Vân loay hoay không kiếm nổi taxi để đến với Trang trong lúc cô đang rối bời vì con gái bị bắt cóc thì Sơn “bỗng dưng xuất hiện” như một cứu cảnh. Dù trước đó, Sơn đã phải vất vả tìm kiếm thông tin về Vân khắp các tòa soạn vì bị mất liên lạc. Rồi đến khi Đậu Phộng bị bắt cóc, cũng chính Sơn là người quan trọng có tác động để tìm thấy cháu bé nhanh hơn. Và cũng chính Sơn là người giúp Vân được nhìn thấy Đậu Phộng trước cả mẹ đẻ bé…

Sơn luôn như thế, luôn xuất hiện mỗi khi Vân gặp khó khăn, mỗi khi Vân cần.

Nếu bên cạnh bạn có một người đàn ông như thế. Đừng bỏ qua họ! Không phải là điều gì quá to tát, nếu những lúc bạn gặp chuyện không vui hoặc cảm thấy quá mệt mỏi về công việc cũng như cuộc sống, chàng luôn tìm mọi cách để giúp bạn lấy lại tinh thần. Chàng không ngại làm xấu hình ảnh của mình chỉ để làm bạn bật cười vui vẻ. Anh ấy cũng có thể làm những chuyện mà người khác đánh giá là điên rồ chỉ vì muốn mang tiếng cười đến cho bạn. Bởi một người đàn ông yêu bạn thật lòng, họ sẽ thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười tươi trên môi bạn, hạnh phúc của bạn làm trái tim người ấy an lòng. Thì đó, chính xác rồi, đừng để mất người đàn ông như thế!

2. Suy nghĩ rất kỹ trước khi đấm người đàn ông khác

Khán giả yêu mến phim hẳn cũng còn nhớ ở tập 10, khi quuá chán nản khi thấy chồng xâm phạm cuộc sống riêng tư của mình, Vân đã bỏ ra ngoài đi lang thang và vô tình gặp tai nạn. Nghe tin Vân vào viện, Thanh cùng bố mẹ chạy ngay đi tìm. Khi bước vào phòng thấy một người đàn ông đang chăm sóc cho vợ mình, Thanh đã nổi máu ghen, nhảy vào gây sự. Nhưng thực ra người đàn ông này là Sơn (Việt Anh), do vô tình đâm vào Vân nên đã đưa cô vào viện.

song chung1 song chung2

Sơn lúc này đã xuất hiện rồi. Anh là người bình tĩnh và cư xử rất trách nhiệm khi đề nghị thanh toán hết tiền viện phí cho Vân.

Phải đấy! là người đàn ông trưởng thành và thông minh, họ sẽ điều tiết cảm xúc của mình đủ để không nổi cơn tam bành và đập phá. Nếu như ý kiến và lời nói của họ bị chỉ trích, họ sẽ không biến nó trở thành tư thù cá nhân. Họ cảm thấy chẳng cần thiết phải nhảy vào một đấu khẩu để đưa ra kết luận, hoặc cảm thấy bị xúc phạm và nhu cầu bức thiết phải trả thù.

Phụ nữ à! người như thế đâu thiếu gì ngoài đời thực. Hãy để ý nhé, bên cạnh bạn có những “soái ca” như thế, đâu chỉ ở trên phim.

3. Anh ấy hài hước nhưng không bốc đồng

Cuộc tình Thanh và Minh Vân được rất nhiều người yêu mến phim ủng họ. Họ là một cặp đôi đẹp, thực sự rất yêu nhau. Thế nhưng rồi hôn nhân cứ thế mà tan vỡ. Là lỗi tại mẹ chồng, chỉ vì sống chung với mẹ chồng? Cũng không hẳn, nếu như người đàn ông trong cuộc trưởng thành hơn, là chỗ dựa thực sự trong gia đình thì cuộc hôn nhân ấy không tan tành nhanh đến thế. Trong phim Thanh trẻ con, bốc đồng với biết bao lời hứa xuông thì Sơn ngược lại, Sơn âm thầm làm mà không hứa trước điều gì. Đó cũng là điểm khác biệt giữa người đàn ông trưởng thành với một “cậu trẻ con nhiều tuổi”.

Ngoài đời sống, chắc chắn, bạn đã từng gặp những người cứ liên tục ba hoa khoác lác về bản thân họ và những thành tựu của bản thân họ. Bạn có bao giờ thắc mắc họ lại như vậy chưa? Lí do là vì họ cảm thấy bất an và lo lắng nếu như họ không chỉ ra những điều sáng chói của bản thân mình thì sẽ trở nên vô hình trong mắt người khác.

Vậy còn đàn ông trưởng thành thì sao? Họ không cần phải ba hoa chích chòe về bản thân mình. Họ tự tin vào những thành tựu của chính họ, bởi sự thông minh và hóm hỉnh trong mỗi câu chuyện, nhưng trên hết, họ hiểu là khi bạn thật sự chú tâm vào việc bạn làm và thành công mới là quan trọng. Thành tựu đó xứng đáng với những giá trị của chính nó, mặc kệ có bao nhiều người tán thưởng và trầm trồ đi chăng nữa.

Với từng ấy điểm, hẳn nhiên bạn sẽ thấy “Sơn soái ca” rất nhiều giữa đời thường!

Theo Gia đình & Xã hội

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN