10 sai lầm trong cách sắp xếp nội thất phòng khách nên tránh

Không gian phòng khách là nơi sinh hoạt chung, đón tiếp bạn bè, đối tác nó cần phải gọn gàng, sạch sẽ và có thẩm mĩ một chút, tránh được 10 sai lầm này căn phòng sẽ hoàn hảo hơn.

Phòng khách không nên chỉ lắp đặt 1 đèn chiếu sáng

1Ánh sáng sẽ tạo cho không gian sáng sủa và phòng rộng rãi tâm trạng se dễ chịu hơn, nên thay vì đặt một chiếc đèn chùm trong phòng khách, bạn nên gắn thêm đèn trên tường, đèn bàn sách đèn sàn hoặc đèn trần nhà để không gian có đủ ánh sáng.

Đặt thảm sàn sai vị trí

2Thảm sàn nhỏ mang lại sự cân bằng cho căn phòng, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đặt đúng kích cỡ thảm trong phòng khách, phòng nhỏ nên chọn thảm có kích thước nhỏ còn phòng lớn nên chọn lớn hơn, và tất nhiên chất liệu phải phù hợp với bộ ghế sofa.

Đặt TV sai vị trí

3Không nên đặt tivi phía trước hoặc gần cửa sổ vì chúng có thể gây hại cho thị lực, bạn nhìn cũng không rõ. Khoảng cách giữa tivi và ghế sofa phụ thuộc và kích thước màn hình, với căn họ nên dùng tivi treo tường sẽ tiết kiệm được không gian sống

Chọn gối cho ghế sofa không phù hợp 

4Đệm trên ghế sofa sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi. Nhưng khi lựa chọn phải cân nhắc về chất liệu và kết cấu của chúng có phù hợp với vải mà ghế sofa và ghế bành của bạn được che phù. Nếu ghế nhà bạn chất liệu nhung hoặc velour thì không mua nệm bằng vải bông hoặc lanh. Ghế nhỏ nên chọn nệm kích thước nhỏ, ngược lại ghế lớn cũng phải chọn gối nệm kích thước tương xứng.

Không đặt ghế sofa cạnh tường

5Không kê ghế sát tường vì như vậy vừa đi tính thẩm mĩ vừa chiếm quá nhiều không gian Với những căn phòng có không gian nhỏ hẹp bạn tránh kê ghế sát tường, tốt nhất nên để trung tâm, tạo khoảng hở sẽ thấy không gian rộng và thoáng hơn nhiều.

Không chọn đồ nội thất tối màu trong căn phòng trần thấp

6Đặt những bộ ghế tối màu trong phòng có trần thấp sẽ tạo cho căn phòng cảm giác chật chội và u tối hơn. Vì thế với những căn phòng nhỏ, trần thấp bạn nên chọn đồ nội thật sáng màu để cải thiện không gian, tạo sự thoải mái bạn nhé.

Chọn đồ nội thất theo thiết kế chứ không nên chọn theo sở thích cá nhân 

7Đồ nội thất không đẹp không nghĩa là sẽ hợp với không gian nhà bạn, tốt nhất khi đã nhờ chuyên gia thì nên nghe theo lời khuyên của họ để căn phòng hài hòa hơn.

Màu sắc không phù hợp với không gian

8Nội thất trong phòng khách màu phải tương đồng hoặc ít nhất không quá đối chọi với màu sắc căn phòng. Chọn màu đối chọi sẽ khiến cho mất đi sự hài hòa tinh tế, bộ sofa sẽ trở nên lạc lõng trong căn phòng khác tông màu.

Treo khung ảnh sai vị trí

9Khoảng cách hoàn hảo để treo ảnh tính từ trần nhà xuống mặt sàn là 153cm, nếu bạn có nhiều khung ảnh nên tạo thành một thư viện ảnh thay vì treo mỗi bức một nơi.

Đồ nội thất lớn

10Không nên chọn một bộ ghế sofa to hơn diện tích căn phòng, như thế trông phòng sẽ nhỏ và chật chối hơn. Nên chọn những kích thước phù hợp cho từng căn phòng sẽ hài hòa hơn trong cách sắp xếp.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN