‘Thủ thuật khoai tây’ đối phó với thói ăn vạ của trẻ

Khi con bạn hành xử một cách rất ‘mặn’, cách duy nhất để xử lý là: một củ khoai tây.

Mỗi người đều có vài ngày tồi tệ, nhưng những đứa trẻ mới biết đi, nhiều hơn người khác, có một khoảng thời gian khó khăn chứa đựng không ít sự “điên rồ”. Và với bố mẹ của chúng, những ngày này có thể trở nên “tàn khốc”. Nếu từng trải qua tình huống như vậy hay lo lắng phải đối mặt, hãy tham khảo cách sau đây của một ông bố vui nhộn để ngăn chặn đứa trẻ giận dữ vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Bí quyết này có tên gọi đáng yêu là: “Thủ thuật khoai tây”.

1

“Hôm nay, con trai 3 tuổi của tôi rên rỉ và khóc lóc về mọi thứ, từ bữa trưa của thằng bé đến việc dọn dẹp sàn nhà”, người cha đã viết trên Reddit. “Vì vậy, tôi đã nói với con rằng con cần dừng việc trở nên khó chịu như vậy…”.

Một ý tưởng đột nhiên xuất hiện trong đầu. Khi bạn nấu một món hầm hoặc súp và nó trở nên quá mặn, hãy thêm khoai tây để nó hấp thụ natri. Ông bố kể trên đã “xử lý” cậu con trai đang khó ở theo đúng nguyên tắc nấu ăn này. Anh tìm một củ khoai tây to nhất có trong nhà và giao cho con giữ đến khi thái độ của con thay đổi.

Chỉ khi nào con “bình tĩnh và sẵn sàng nói những điều tốt đẹp” thì mới được phép đặt củ khoai tây xuống và tiếp tục tham gia vào các hoạt động cùng gia đình. Trò chơi với củ khoai tây của ông bố này đã thực sự hiệu quả. “Tâm trạng của con đã thay đổi. Đầu tiên, con bối rối và muốn bỏ củ khoai xuống nhưng tôi nói với con rằng con không bao giờ được phép làm như thế cho đến khi con vui vẻ hơn”.

Sau khi đọc được mẹo nhỏ này, lần tới đi mua sắm, hãy nhớ mua thêm vài củ khoai tây hoặc dự trữ một củ trong tủ lạnh để phòng khi cần dùng đến. Bởi vì bạn không bao giờ biết trước khi nào món súp của mình – hoặc con của bạn – có thể bị “mặn”.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN