Sống chung với mẹ chồng: Quan niệm ‘chuyện ấy’ trái khoáy như thế này bảo sao con dâu không nổi giận

Không chỉ can thiệp thô bạo vào cuộc sống của con cái, mẹ chồng Vân còn soi mói cả chuyện phòng the của đôi vợ chồng mới cưới khiến nàng dâu không khỏi bất ngờ và tức giận.

Khai thác đề tài hấp dẫn liên quan đến mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu nên dễ hiểu vì sao bộ phim ” Sống chung với mẹ chồng” đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh những tình huống được tạo ra, phim còn ấn tượng với người xem nhờ những câu thoại gây “sốc” và động chạm đến tự ái của không ít các nàng dâu.

me chong nang dau

Và mặc dù mẹ chồng nàng dâu quá quen thuộc với phim truyền hình Việt từ xưa đến nay nhưng Sống chung với mẹ chồng mang đến cơn gió … “giật cấp 7, 8″ bởi nhiều tình tiết trong phim được khai thác khá “trần trụi”.

nang dau 1

Gây cấn nhất trong câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu trong phim có lẽ không phải là những mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày mà chính những lúc riêng tư nhất của vợ chồng cũng bị bà Phương (NSND Lan Hương) can thiệp thô bạo. Những tình huống cười ra nước mắt vẫn đang được chị em bàn tán sôi nổi trong các câu chuyện gia đình cũng như công sở.

nang dau

Ngay từ đầu phim, khi Vân (Bảo Thanh đóng) đã bị mẹ chồng tương lai dò xét vì: “Ai đời chưa cưới đã lên tận phòng riêng. Ra khỏi cổng đã ôm ấp hôn hít”. Tư tưởng bảo thủ của bà mẹ chồng khiến cô con dâu tương tai “câm nín”.

Sau đó, ngay trong đêm tân hôn của con trai là Thanh và con dâu Vân, bà Phương xông vào và thốt lên: “Ai cho phép cô ngồi lên người con trai tôi thế hả”, đồng thời dặn con trai: “Mẹ nói cho con biết, không bao giờ được cho con gái đè lên đầu lên cổ. Sau này, không bao giờ ngóc đầu được lên đâu con ạ. Nhớ đấy”.

nang dau1

Thậm chí, bà Phương còn cho rằng việc ra vào phòng con dâu và con trai là chuyện “bình thường ở huyện”. “Từ xưa đến nay mẹ vào phòng con có bao giờ gõ cửa đâu!” – một bà mẹ chồng can thiệp vào cả những chuyện riêng tư nhất của con, không cho đôi vợ chồng trẻ chút không gian riêng nào.

nang dau2
Tiếp đó, để chào mừng con trai và con dâu trở về sau tuần trăng mật, bà Phương đã chuẩn bị một mâm cơm thịnh soạn. Nhận thấy Thanh sút cân rõ rệt sau khi cưới vợ, bà khuyên con trai nên hạn chế chuyện ‘chăn gối’.

Ngay lúc đó, Vân bước vào và cảm thấy ngượng ngùng. Vì chồng và con trai yêu cầu không nói chuyện này trong bữa ăn, bà Phương tỏ ra khó chịu và bỏ lên lầu. Trước khi đi bà còn đay nghiến chuyện “tốt mái hại trống” để con dâu thêm khó xử.

nang dau3
Và cái quan niệm vô tư của bà mẹ chồng khó tính còn thể hiện rõ ở câu nói: “Đây là nhà em nhá! Em thích vào phòng nào thì em vào”, bà Phương đáp lại lời chồng khi ông ngăn cản bà mở khóa vào phòng các con đang ngủ.

Và mặc dù con trai đã lấy vợ nhưng bà Phương vẫn thoải mái ra vào phòng con trai và con dâu. Bà đánh thức, theo vào WC để giúp con trai vệ sinh cá nhân trước sự chứng kiến của con dâu. Dù được Vân khuyên không nên chăm sóc Thanh thái quá, bà Phương vẫn kiên quyết: “Nó có lớn thế, lớn nữa vẫn là con trai mẹ”. Chuyện này khiến Vân quay ra giận chồng và yêu cầu Thanh không được tiếp tục để mẹ thay quần cho mình như ngày còn bé.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN