Nàng dâu vừa về thăm nhà ngoại có nửa ngày mẹ chồng đã kiếm chuyển bắt về nhà gấp

Tập 7 của phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng vừa lên sóng vào tối 19/4. Mở đầu tập phim này, mẹ đẻ của Vân (Bảo Thanh) là bà Bằng (NSND Lưu Lan Hương) và người dì họ từ quê lên phố thăm con gái.

Thấy con xanh xao, tiều tuỵ, bà Bằng lo lắng không yên. Dẫu vậy, bà Bằng vẫn khuyên nhủ Vân nên cố gắng nhẫn nhịn mẹ chồng. Dù có mâu thuẫn, hục hặc như thế nào đi nữa thì bà Phương vẫn là mẹ ruột của Thanh. Phận làm dâu con phải cố gắng “cơm sôi nhỏ lửa”, giữ cho gia đình không có tiếng cãi vã ồn ào. Nghe lời khuyên của mẹ, Vân rơm rớm nước mắt vì xúc động. Dù lòng vẫn chưa nguôi giận nhưng Vân cũng im lặng, vâng theo lời mẹ.

1 2 3

Bà Bằng từ quê lên thăm Vân sau khi nghe chuyện con gái bị trầm cảm vì mâu thuẫn với mẹ chồng.

Những ngày sau đó, quan hệ mẹ chồng – nàng dâu đỡ căng thẳng hơn. Bà Phương không gọi Vân dậy vào Chủ nhật, không gây khó dễ nhiều như trước. Tuy nhiên, bà cũng kiệm lời, ít nói chuyện với Vân hơn. Tranh thủ đợt “sóng yên biển lặng” này, Vân – Thanh (Anh Dũng) rủ nhau về quê thăm bố mẹ Vân. Nghe tin con trai sắp xa nhà mấy ngày, bà Phương bày kế ngăn cản. Mẹ chồng khó tính bỗng chốc trở thành mẹ chồng trẻ con với chiêu “ăn vạ” cực hài hước. Hết than khóc bị đau nhức khắp người, bà Phương lại đòi chuẩn bị cả đồ ăn cho Thanh.

Bà Phương lo lắng rằng về với nhà mẹ ruột của Vân thì Thanh sẽ không được ăn uống đàng hoàng. Thế là đang giả bệnh nằm trên giường, bà Phương cũng bật dậy để đi nấu ăn. Nhưng trước khi làm được điều này, bà Phương đã bị ông Phương (NSƯT Trung Đức) mắng cho một trận. Bị chồng mắng, bà Phương chỉ còn biết ngồi im, còn Thanh – Vân thì yên ổn về quê thăm nhà ngoại.

5 6Bà Phương giả bệnh để không cho con trai về quê thăm mẹ vợ.

Tuy nhiên, bình yên tĩnh lặng chưa được bao lâu thì bà Phương lại gây ra rắc rối cho Thanh – Vân. Khi Thanh – Vân về nhà ngoại, bà Phương đứng ngồi không yên, gọi điện thoại quấy rầy suốt cả buổi. Đôi vợ chồng trẻ vừa mới ăn cơm với nhà ngoại xong, bát còn chưa kịp rửa, bà Phương đã giục giã phải về gấp. Lấy lý do mình ốm đau chưa khỏi, bà Phương ép Thanh phải ngay lập tức rời khỏi nhà bố mẹ vợ. Lo sợ mẹ ốm nặng hơn, Thanh đành xin phép bố mẹ vợ đưa Vân về lại Hà Nội. Dù biết là Vân không đồng ý nhưng Thanh vẫn cố gắng năn nỉ. Anh chàng này chỉ biết nghe lời mẹ ruột mà chẳng để tâm đến cảm xúc của vợ và bố mẹ vợ.

7 8 9 10

Trong khi đó bà Phương lại lo lắng, bồn chồn không yên.

Vừa mới về thăm bố mẹ được nửa ngày, nay đã bị ép phải về lại nhà chồng bằng lý do không thuyết phục, Vân xị mặt bỏ sang nhà dì họ. Thấy con gái bỏ đi, bà Bằng vội vã chạy theo. Bà Bằng khuyên con gái hãy mau chóng theo Thanh về lại nhà chồng. Tập 7 Sống chung với mẹ chồng khép lại trong sự uất ức của Vân. Những diễn biến hấp dẫn tiếp theo sẽ có trong tập 8, phát sóng vào lúc 20g45 ngày 20/4/2017 trên kênh VTV1.

11 12 13

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN