10 thực phẩm mẹ nên ăn khi bé sơ sinh bị táo bón

Khi trẻ sơ sinh bị táo bón, thực đơn của người mẹ rất quan trọng vì lúc này bé chưa thể ăn gì ngoài bú sữa mẹ. Hãy thêm những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mẹ nhé. 

Đậu nành

Glass with Soy Milk and Seeds on wooden background

Nếu bé bị dị ứng với thành phần protein trong sữa mẹ, hãy thử thay đổi chế độ ăn của người mẹ bằng cách thêm vào thực đơn sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ sữa đậu nành.

Mận

Mận có nhiều chất xơ nhuận tràng tự nhiên, nên đây là trái cây mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày. Mẹ có thể ăn mận chín hoặc ép lấy nước để uống. Mẹ ăn con sẽ hết táo bón.

Các loại đậu

dau ha lan

Các loại đậu rất nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có lợi cho hệ tiêu hóa, nên khi bé bị táo bón mẹ nhớ thêm thực đơn các món đậu vào bữa ăn của mình nhé.

Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể, nên đây cũng là thực phẩm mẹ nên bổ sung cho thực đơn khi bé sơ sinh bị táo bón.

Lê và táo

tao

Những loại trái cây này đều rất giàu chất xơ, chất này được hấp thụ dưới da để hạn chế táo bón.

Quả mọng

Dâu tây hoặc man việt quất đều là những trái cây giàu chất xơ, giúp giảm táo bón, hơn nữa các trái cây này rất ngon, dễ ăn.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa và axit béo omega 3, không chỉ giúp giảm táo bón mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bột yến mạch

bot yen mach

Bột yến mạch không chỉ cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể mà còn giàu chất xơ, là liệu pháp giảm táo bón hiệu quả cho bé yêu.

Bánh mì đen – ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt – bánh mì đen giàu chất xơ, ít tinh bột thích hợp để giảm cân, đồng thời giảm táo bón hiệu quả.

Nước

Uống nhiều nước cũng là cách hay để giúp bé kiểm soát cơn táo bón, mẹ hãy uống thêm nhiều nước so với thông thường. Nước sẽ làm mềm phân bé, giúp bé đi tiêu dễ dàng hơn.

Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN