Những yếu tố then chốt giúp H’Hen Niê làm nên lịch sử với Top 5 Miss Universe 2018

Không chỉ đơn giản mỗi nhan sắc độc lạ, xuyên suốt Miss Universe 2018, đây chính xác là những yếu tố giúp H’Hen Niê ghi dấu ấn trong lịch sử nhan sắc quốc tế.

H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
H’Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Được xướng tên tại Top 10, H’Hen Niê đã tạo nên một kỳ tích, rồi tiếp đến là Top 5 chung cuộc, không chỉ hàng triệu người hâm mộ vỡ òa mà ngay cả chính H’Hen Niê cũng không thể tin vào tai mình. Khoảnh khắc ấy, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt trước trường quốc tế. H’Hen Niê – một cô gái dân tộc thiểu số với ý chí và sức mạnh kiên cường, đã phá vỡ kỷ lục của Thùy Lâm của 10 năm trước, đưa Việt Nam lần đầu tiên xướng tên trong top 5 nhan sắc quốc tế.

Xuyên suốt 15 ngày chinh chiến, từ những sự kiện đơn giản nhất đến những giây phút tỏa sáng tại đêm bán kết và chung kết Miss Universe 2018, chưa một lần nào H’Hen Niê khiến công chúng thất vọng trước những nỗ lực và sự thể hiện của mình. Và đây chính là những yếu tố then chốt giúp H’Hen Niê làm nên lịch sử với Top 5 Miss Universe 2018.

* Chọn đồ mang sắc cờ đỏ sao vàng

Ngay từ khi ra sân bay chuẩn bị lên đường sang Thái Lan tham dự Miss Universe 2018, H’Hen Niê cùng e kip của mình đã cực kỳ tinh tế khi lựa chọn những trang phục mang đậm màu cờ sắc áo của dân tộc.

hen 1Hai bộ trang phục đầu tiên được H’Hen Niê mặc khi lên đường sang Thái Lan đều thể hiện tinh thần dân tộc với sắc đỏ, vàng đặc trưng.

hen 2Cùng với đó là 12 chiếc vali với hơn 90 bộ trang phục dành cho 15 ngày chinh chiến tại Miss Universe 2018, ngay cả đến vali mang theo cũng được chọn lựa với sắc vàng – đỏ đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Chỉ chi tiết rất nhỏ này thôi cũng đủ thấy được H’Hen Niê và e kip của cô đã cẩn thận chỉn chu đến thế nào.

hen 3* Hành trang được đầu tư kỹ càng nhất từ trước đến giờ

Hành trang là 12 chiếc vali với hơn 90 bộ trang phục, ước tính H’Hen Niê sẽ thay 3 – 4 bộ mỗi ngày, mỗi bộ đều được stylist sử dụng một “bảo bối” để đánh số thứ tự từng bộ tương ứng với từng hoạt động trong khuôn khổ của Miss Universe 2018. Với sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận, kỹ càng này mà 15 ngày qua là vô vàn những lần H’Hen Niê biến hóa khôn lường khiến không chỉ công chúng nước nhà mà cả truyền thông quốc tế cũng phải bất ngờ.

* Khéo lồng ghép bản sắc của dân tộc mình và của cả nước sở tại trong từng thiết kế

Với 90 bộ trang phục mang theo, bên cạnh những thiết kế lộng lẫy gợi cảm phô diễn vóc dáng cùng những đường cong trứ danh, H’Hen Niê còn ghi điểm tuyệt đối với những trang phục mang đậm âm hưởng dân tộc, khéo lồng ghép trang phục truyền thống của người Ê-đê để làm điểm nhấn cho mỗi lần xuất hiện.

hen 4 hen 5Quan trọng và cao tay hơn cả là những bộ cánh phô diễn vóc dáng nhưng vẫn khéo lồng ghép bản sắc đặc trưng của nước chủ nhà Thái Lan. Nhờ vậy mà H’Hen Niê trở thành đại diện nước ngoài được truyền thông Thái Lan săn đón và ưu ái nhất trong cuộc thi năm nay.

hen 6 hen 7 hen 8 hen 9Trong số đó bộ đầm mang sắc tím nổi bật mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Giữa một dàn basic trắng/be, một mình H’Hen Niê chọn trang phục màu tím, vượt lên cả sự nổi trội, sắc tím còn là tông màu đặc trưng của công chúa Maha Chakri Sirindhorn – một trong những nhân vật được mến mộ nhất ở xứ Chùa Vàng.

hen 10Những người đẹp đến từ các nước khác cũng mặc cùng na ná H’Hen Niê, có điều, họ chọn các tông màu nhã nhặn hơn, thay vì chọn tông tím khá gắt như “chiến binh” đến từ Việt Nam.

hen 11Bộ trang phục mang ý nghĩa đặc biệt giúp H’Hen Niê nghiễm nhiên trở thành thí sinh có phong cách tinh tế, được lòng truyền thông nước sở tại nhất tại Miss Universe năm nay.

* Luôn biết tận dụng “vũ khí” bí mật

Nếu như các đại diện khác lúc nào cũng trung thành với váy áo lộng lẫy, hết xuyên thấu đến xẻ cao táo bạo thì H’Hen Niê lại có vũ khí “bí mật” của riêng mình. Chính vũ khí này đã góp phần giúp cô đánh bại được 85 thì sinh khác để “đường đường chính chính” bước vào top 5 chung cuộc của Miss Universe 2018.

Và ngay chính trên sân khấu chung kết H’Hen Niê cũng khác biệt hoàn toàn với 90 thí sinh khác bằng vũ khí bí mật này. Một mình H’Hen Niê chọn quần ống loe cùng crop top không lẫn vào đâu được trước 90 thí sinh khi cùng xuất hiện trên sân khấu.

hen 12Đây luôn là vũ kí bí mật hack dáng siêu đỉnh của H’Hen Niê xuyên suốt cuộc thi năm nay. Và không ngoại lệ khi chính tại sân khấu chung kết này, H’Hen Niê tiếp tục sử dụng “chiêu bài” này để tỏa sáng.

hen 13 hen 14 hen 15 hen16 hen 17Chiêu bài hack dáng siêu đỉnh với quần ống loe được H’Hen Niê tận dụng triệt để, bên cạnh đó là màn tỏa sáng theo đúng nghĩa đen với liên tiếp những thiết kế sequin lấp lánh.

hen 18H’Hen Niê không chỉ lộng lẫy, mà còn quyền lực đanh thép đẹp như một nữ thần trên sân khấu chung kết Miss Universe 2018 với bộ đầm xẻ cao đính kết cầu kỳ đến từng chi tiết này.

hen 19 hen 20 hen 21 Với sequin đa phần các đẹp khác sẽ chọn những bộ váy áo lộng lẫy, riêng H’Hen Niê lại biến hóa từ cá tính đến nổi loạn, từ nóng bỏng đến đanh thép sắc sảo như một nữ thần.

* Chọn đúng thời điểm để tỏa sáng

Trước thềm chung kết, H’Hen Niê đã chọn đúng thời điểm để tỏa sáng một cách rạng ngời và ấn tượng nhất. Nói không sai khi đêm bán kết vừa qua là bước đệm vững chắc nhất để H’Hen Niê làm nên lịch sử với top 5 chung cuộc ngày hôm nay. Sau đêm bán kết với màn xoay người tung váy xuất thần, H’Hen Niê chính là cái tên được truyền thông quốc tế nhắc đến nhiều nhất.

hen 22Bộ đầm vàng nổi bật đính đá lấp lánh cùng đường xẻ cao bất tận, H’Hen Niê chiếm chọn spotlight ngay từ những bước đầu tiên trên sân khấu Miss Universe 2018. Không chỉ tỏa sáng với bộ đầm dạ hội lộng lẫy, thần thái của H’Hen Niê cũng khiến người hâm mộ “lạnh cả người” khi ngắm nhìn. Đang cười tươi rạng ngời, H’Hen Niê chuyển hẳn sang biểu cảm lạnh lùng, sắc lẹm với ánh mắt như thiêu đốt người đối diện.

Màn catwalk đầy ấn tượng của H'Hen Niê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
Màn catwalk đầy ấn tượng của H’Hen Niê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Màn trình diễn được tính toán một cách vô cùng tinh tế, cao tay. Ngay đúng phần giao nhau của sân khấu chữ X, H’Hen Niê đã có một pha xoay người, tung váy xuất thần. Đây chính là điểm cộng giúp cái tên H’Hen Niê ngay lập tức lọt vào Top 5 của hàng loạt bảng xếp hạng từ các chuyên trang sắc đẹp.

* Được tiếp sức mạnh từ đàn chị

Không chỉ sang Thái Lan để cổ vũ cho H’Hen Niê trong ngày chung kết Miss Universe 2018, Á hậu Lệ Hằng còn dành bộ trang sức đắt giá mà chính cô từng diện tại Miss Universe 2016, tặng cho H’Hen Niê như một lời chúc, lợi động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho H’Hen Niê tại cuộc thi năm nay.

Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016
Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016

Bộ trang sức đã góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp H’Hen Niê sẵn sàng bùng nổ trên sân khấu đêm bán kết vừa qua. Bộ trang sức bao gồm đôi hoa tai, nhẫn và cài áo đồng điệu. H’Hen Niê sử dụng toàn bộ để điểm tô trang phục thêm hoàn hảo.

hen 25Và ngay tại chung kết Miss Universe 2018, H’Hen Niê tiếp tục lựa chọn bộ trang sức mà Á hậu Lệ Hằng tặng để tỏa sáng một lần nữa. hết bùng nổ đêm bán kết, lại làm nên lịch sử với top 5 chung cuộc, bộ trang sức không hổ danh là “thần hộ mệnh” đem lại may mắn và sự thăng hoa cho H’Hen Niê trong những giây phút quyết định của Miss Universe 2018.

hen 26 hen 27

Theo Helino

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN