Nước Mỹ trên lưng tuấn mã

“À, thì ra Mỹ không chỉ là thiên đường mua sắm, không chỉ sôi động với điệu nhảy square mà Mỹ còn có những chốn bình yên níu giữ chân người”. Tôi đã vỡ lẽ ra như thế khi khám phá một nước Mỹ hoàn toàn mới mẻ, một chân trời của hoa cỏ, thiên nhiên và sự trong lành mà mẹ tạo hóa ban tặng.

Từ nhỏ, tôi đã luôn ao ước được đặt chân tới Mỹ, hình dung trong tôi về quốc gia này là những tòa nhà chọc trời tráng lệ, nơi mà tất cả những công nghệ hiện đại bậc nhất đều hiện hữu, và là nơi có nhịp sống nhộn nhịp, ồn ào.

Mỹ với tôi là một niềm khao khát mãnh liệt bởi những hành trình, những chuyến đi vốn đã trở thành một phần của con người và tính cách của cá nhân tôi.

Đặt chân tới Mỹ vào một buổi chiều tháng 8, tôi thực sự choáng ngợp trước cảnh sắc nơi đây. Mặc dù đã tự trang bị cho mình ít nhiều kiến thức về vùng đất hào nhoáng này nhưng tôi vẫn phải khựng lại trước sự xa hoa, hiện đại của xứ cờ hoa. Cuộc sống nơi đây khác quá, con người nơi đây được hưởng những giá trị tuyệt vời quá và lúc này tôi thực sự hiểu vì sao người ta ca ngợi Mỹ.
Cũng như bao du khách đến Mỹ, tôi mải mê với những khu phố sầm uất, trung tâm mua sắm hiện đại, những món hàng hiệu đẳng cấp và các hoạt động vui chơi giải trí cực kỳ lý thú. Tôi đã hòa mình vào bầu không khí sôi động ở đó và những tưởng Mỹ luôn náo nhiệt như thế cho đến khi đặt chân tới tiểu bang Colorado.

thich-den-my

Ngay khi chạm ngõ Denver – Thủ đô của Colorado tôi đã thốt lên những thán từ ngưỡng mộ cho cảnh sắc nơi đây – Một vùng đất thanh bình, an yên và đầy thú vị.

Không hổ danh là một trong những thành phố lôi cuốn nhất nước Mỹ, Denver như một cô gái đương xuân xinh đẹp khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến. Tôi đã có những khoảnh khắc thả trôi mình để theo đuổi cái dáng vẻ yêu kiều ấy, bỏ lại sau lưng tất cả để tận hưởng trọn vẹn từng chiếc lá nhẹ rơi, từng bông hoa dại ven đường…

Vừa hiện đại, vừa hoang dã, Denver dành tặng những vị khách của mình 300 ngày nắng vàng ấm áp và những địa danh không thể không khám phá như sân khấu Red Rock nằm trên một ngọn đồi với gam màu đỏ tự nhiên, bảo tàng nghệ thuật Denver ấn tượng từ lối kiến trúc lẫn các vật trí trưng bày, núi Evans dành cho những ai thích chinh phục bộ môn leo núi và thỏa mãn cảm giác đứng trên cao để ngắm nhìn bức tranh thủy mặc đặc sắc của thiên nhiên…

Không những vậy, du khách còn được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của dãy Rocky khi đến công viên quốc gia Rocky Mountain, bắt gặp những loại động vật hoang dã và thả bộ trên con đường vắng vẻ, thanh bình. Cảnh đẹp của sông băng, hồ thủy tinh và Longs Peak chính là những điểm sáng hấp dẫn của công viên quốc gia này.

Flowers_in_front_of_the_Palm_House,_Kew_Gardens

Đến Denver mà chưa tham quan vườn bách thảo thì thật là thiếu sót. Kết cấu độc đáo như một ốc đảo đô thị, 43 khu vườn riêng biệt tràn ngập ánh nắng và hương thơm của hoa lá. Để khám phá hết vườn bách thảo có khi mất cả ngày trời nhưng chắc chắn du khách nào cũng chỉ mong thời gian như ngừng lại để được mải mê thêm với khoảnh khắc thưởng ngoạn thiên nhiên.

Là trung tâm của tiểu bang Colorado, từ Denver tôi có thể đến nhiều thành phố nhỏ khác như Beaver Creek, Avon, Vail, Glenwood Spring hay Aspen…Mỗi nơi đi qua đều có những đặc trưng lưu dấu mãi mãi trong ký ức của những người từng đến với nó.

Tôi liên tiếp bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của đồi núi trập trùng, hoa cỏ đua sắc và hương thơm đồng nội len lỏi trong từng kẽ tóc. Sự lẫn lộn giữa cảm xúc háo hức, xao xuyến, xúc động rồi lại say sưa, ngây ngất khiến tôi thực sự khó có thể diễn tả hết được bằng lời về Denver.

Một trong những kỷ niệm mà có lẽ suốt cuộc đời này tôi không thể quên được và nó cũng sẽ là dấu ấn đậm nhất của tôi khi đến Mỹ, đến với Denver chính  là hành trình cưỡi tuấn mã của núi rừng Vail để đi xuyên qua từng ngọn núi đồi. Một chút sợ hãi trong phút đầu nhưng ngay sau đó tôi đã khám phá ra cảm giác tuyệt vời chưa từng có. Cỡi trên lưng ngựa, thăm thú, nhìn ngắm cảnh sắc hùng vĩ để thấy mình đang tràn ngập nguồn năng lượng tươi mới, tràn ngập lòng tin và sự bứt phá vượt qua giới hạn của bản thân.

Nếu tới Denver với gia đình, bạn bè, du khách ở đây còn tổ chức thành nhóm khoảng trên 10 người để cùng nhau tụ tập ăn uống dưới chân núi và ngay sau đó cùng xuất phát trên lưng ngựa để bắt đầu hành trình tham quan.

Tôi cũng bắt gặp vài người đến Denver để nghỉ dưỡng, họ học cưỡi ngựa một thời gian và tự mình khám phá những con đường tuyệt đẹp quanh các đồi núi. Có những người cũng bật mí rằng học cưỡi ngựa cũng là cách để họ thách thức bản thân và chinh phục những điều mới lạ.

Giấc mộng đẹp với Mỹ, với Denver của tôi vẫn chưa kết thúc khi tiếp tục trải nghiệm GlenWood Spring. Cái tên của địa danh này cũng đã nói lên đặc điểm của xứ ôn tuyền nổi tiếng Colorado. Nơi đây cho phép tôi được đắm mình trong cảm giác khoan khoái của suối nước nóng trên núi Iron, hang động hơi hay hầm chứa dưới lòng đất. Tôi còn được phiêu lưu tại công viên mạo hiểm GlenWood  Caverns, tham gia các bộ môn thể thao như leo núi, đi bộ thể thao sông và đặc biệt là mua sắm tại trung tâm mua sắm Glenwood Meadow.

Ấn tượng nhiều trong tôi có lẽ là Aspen, một thành phố du lịch đặc sắc của Mỹ, nó được đánh giá là địa danh du lịch thượng đẳng, có thể sánh vai với Chamonix ở Châu Âu.

Aspen hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để tạo nên không gian và điều kiện diễn ra tất cả các môn thể thao ngoài trời cho du khách.  Thành phố tuyệt vời này chính là thánh địa nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới với những khu trượt tuyết hoàn hảo. Aspen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao Hollywood trong mỗi dịp nghỉ dưỡng.

Tất cả những hình ảnh bắt gặp trong mắt, ghi dấu trong tiềm thức của tôi về Denver, về Mỹ đều là động lực thôi thúc tôi trở lại nơi đây thêm lần nữa. Và tôi tin lần trở lại tôi vẫn có một hành trình đầy mới mẻ tại vùng đất này, lại thêm yêu nước Mỹ trên lưng những con tuấn mã.

Thanh Hà

Đến với Denver và trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa ngắm cảnh là điểm thú vị mà du khách nào cũng nên thử một lần

–         Nếu lựa chọn hành trình cưỡi ngựa từ Bearcat Stables – Bearden Homstead- Squaw Creek Road:

+ 1 giờ: 60 USD

+ 2 giờ: 90 USD

+ 1,5 giờ ( 2 người):  300USD

–         Cưỡi ngựa trải nghiệm núi Rocky

+ 4 giờ ( từ 6 người trở xuống bao gồm ăn trưa): 160 USD

–         Cưỡi ngựa từ Vail đến Aspen

+ Nhóm từ 10 người trở xuống: 2000USD

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn