Lịch trình 9 ngày khám phá Nhật Bản với 40 triệu đồng

Sau 9 ngày dạo chơi ở Nhật Bản, Dương Thảo cho biết đây là chuyến đi tuyệt vời nhất cô từng được trải nghiệm. Dưới đây là lịch trình trong 9 ngày của cô đã chia sẻ.

du lich nhat ban 9 ngay 1Trong chuyến đi Nhật Bản lần này, tôi chọn cách đi tour tự túc. Cụ thể, tôi dự tính một khoảng ngân sách từ 38-40 triệu đồng, tự lên sẵn các địa điểm muốn đến. Sau đó, tôi nhờ công ty du lịch làm visa, thuê hướng dẫn viên, mua vé máy bay và thuê nơi ở.

du lich nhat ban 9 ngay 2Vì xin visa sát ngày nên tôi đặt vé tương đối tốn kém (gần 20 triệu đồng/2 chiều). Bạn có thể săn vé giá rẻ, đặt trước một vài tháng hoặc không cần nhiều hành lý và chấp nhận quá cảnh 4-5 tiếng tại nước thứ 3 để tiết kiệm chi phí.

du lich nhat ban 9 ngay 3Tại Nhật Bản, vì di chuyển nhiều nên tôi được tư vấn mua vé tuần của một hãng tàu lớn nhất Nhật Bản. Đây là cách tối ưu và tiết kiệm nhất để di chuyển qua nhiều thành phố, giá khoảng 6 triệu đồng.

du lich nhat ban 9 ngay 4Ngày đầu tiên, tôi xuống sân bay Narita, đi thẳng đến Osaka và tới thăm quan thuỷ cung Kaiyukan. Bạn có thể thấy nơi đây rất nhiều loài động vật của biển Thái Bình Dương.

du lich nhat ban 9 ngay 5Buổi tối, tôi tới khu quanh ga Umeda – ga lớn nhất ở Osaka mua sắm. Khu vực này sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới các cửa hàng ăn, vui chơi. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách rất lạ và đẹp mắt.

du lich nhat ban 9 ngay 6Ngày thứ 2, tôi đến Shinsekai, thăm tháp Tsukenkaku – một địa địa điểm chụp ảnh đẹp bạn không nên bỏ qua.

du lich nhat ban 9 ngay 7Khi đến thăm chùa Tứ Thiên Vương, tôi được hướng dẫn viên chỉ dẫn tỉ mỉ về cách rửa tay khi vào chùa, cách khấn vái và ném đồng xu. Các chi tiết kiến trúc nhỏ bằng gỗ, màu sắc nóng nhưng không sặc sỡ mà mang cảm giác trầm ấm khiến tôi rất ấn tượng.

du lich nhat ban 9 ngay 8Dạo chơi tại Namba – một khu khá nổi tiếng ở Osaka – vào buổi tối, tôi choáng ngợp bởi các thương hiệu thời trang giá rẻ, nhà hàng quán ăn Nhật, thoải mái khám phá cuộc sống về đêm của thành phố này.

du lich nhat ban 9 ngay 9Ngày thứ 3, tôi thăm lâu đài Osaka. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Osaka. Chúng được xây dựng bằng đá năm 1585 và bị đốt cháy trong chiến tranh năm 1665, sau đó người dân thành phố Osaka xây dựng lại bằng bê tông cốt thép.

du lich nhat ban 9 ngay 91Thành phố Osaka không chỉ nối tiếng với những điểm tham quan đẹp, mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon và nổi tiếng. Bạn nên thưởng thức những món ăn như: Takoyaki, Okonomiyaki, Kushikatsu, Kitsume Udon,…

du lich nhat ban 9 ngay 92Ngày 4, chúng tôi di chuyển đến Kyoto – cố đô của Nhật. Kyoto hấp dẫn bởi sắc màu cổ kính với kiến trúc đền đài đậm chất Nhật Bản. Tại đây, tôi đã được dạo quanh những địa điểm như rừng trúc, khu phố cổ Geisha – Gion, chùa Thanh Thuỷ, chùa Vàng, đền Fushimi Inari .

du lich nhat ban 9 ngay 93Từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 8 tôi ở Tokyo. Đây là thành phố hoa lệ và cũng là nơi đắt đỏ nhất thế giới. Nếu như ở Osaka đóng cửa từ 10h Tokyo lại được thắp đèn khắp các con phố đến 1h sáng.

du lich nhat ban 9 ngay 94Trong những ngày ở Tokyo, tôi có cơ hội được tham quan tất cả các địa điểm nổi tiếng như chùa Asakusa, chùa Meiji , công viên Ueno. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến rất nhiều khu mua sắm, vui chơi hoạt động dành cho giới trẻ. Khu vực này không bao giờ tắt đèn và luôn náo nhiệt.

du lich nhat ban 9 ngay 95Ngày cuối cùng ở đất nước mặt trời mọc, tôi di chuyển đến Yokohama, nằm cách phía tây nam của Tokyo khoảng 30 phút đi bằng tàu điện. Nơi đây là cảng biển lớn nhất của Nhật Bản. Đừng bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn như công viên Yamashita, ngọn hải đăng Yokohama , tháp Yokohama Landmark , vòng đu quay Cosmo Clock 2.

Theo Zing

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn