Khám phá những lễ hội Giáng sinh độc lạ khắp thế giới

Ở mỗi quốc gia có những nền văn hóa riêng nên cách đón Noel cũng mang những nét rất riêng không thể trộn lẫn. Mùa Noel 2016 sắp đến rồi, bạn có tò mò những nước trên thế giới đón Noel nhu thế nào không? Hãy cùng PNN dạo quanh thế giới tham gia những lễ hội Giáng sinh độc đáo nhé. 

Lapland, Phần Lan

Theo truyền thuyết năm 1820 ông già Noel Santas Claus đã gặp người vợ của ông tại Bắc Cực và đó mới là quê hương ông già Noel. Tuy nhiên, người dân Phần Lan lại muốn thế giới tin rằng Rovaniemi thủ phủ của Lapland mới là quê hương thực sự của ông già Noel.

Cứ mỗi dịp Giáng sinh về lũ trẻ trong làng lại được học cách làm bánh gừng với bà Claus, học thư pháp và cùng ông già Noel đọc thư của trẻ em khắp thế giới gửi về dịp Giáng sinh.

lapland lapland4 lapland6

Ngoài ra, đến Lapland bạn còn được tham quan vườn thú Ranua – nơi có những chú gấu nhỏ Bắc cực, chồn gulo, nai, thăm trại tuần lộc Sirmakko nơi bạn sẽ được nhìn thấy chú tuần lộc của ông già Noel. Đến đây bạn còn được ngồi xe tuyết do những chú tuần lộc kéo; thăm Trung tâm thiên văn Arktikum nơi lưu dữ những tư liệu liên quan đến thiên văn, địa lý huyền bí của Bắc Cực.

Đến với Lapland du khách còn được trải nghiệm một đêm đặc biệt bên trong khách sạn Snow hotel, khách sạn được làm từ bằng đá, đặc biệt phòng tắm hơi và bồn tắm nước nóng cũng được làm từ băng đá vô cùng độc đáo.

Strasbourg, Pháp

strasbourg Strasbourg1

Marché de Noël place de la cathédrale à Strasbourg

Nét độc đáo của lễ hội Giáng sinh ở Strasbourg, Pháp đó thực sự là một lễ hội ẩm thực với cơ man nào là những món ăn được theo truyền thống. Chẳng hạn khi đến thăm làng Alsace Farmhouse bạn sẽ nếm thử mận, mơ và nhiều hoa quả sấy khô ở trang trại foie gras. Khi đến làng Bredle bạn được thưởng thức bánh aplenty- một loại bánh quy truyền thống thường có trong các bữa tiệc Giáng sinh ở Pháp, cùng một ly rượu vang Alsatian sẽ thú vị vô cùng. Bữa tiệc Giáng sinh ở  Strasbourg, Pháp kết thúc bằng buổi hòa nhạc lấy cảm hứng từ nhạc Jazz kết hợp với sự kiện văn hóa Georgia. Là những nét tiêu biểu trong lễ hội Giáng sinh 2016 ở Strasbourg.

Quebec, Canada

Người dân Quebec có cách ăn mừng Giáng sinh rất đặc biệt, dịp này một cây thông Noel khổng lồ được làm từ kim loại tái chế, chăng đèn nháy được thắp sáng nhờ năng lượng của xe đạp. Nhiều người thích thú tham gia đạp xe để thắp sáng bóng đèn nháy. Những ai yêu thích môi trường xanh, thích những ý tưởng độc đáo vì môi trường thì Quebec là điểm dừng chân thú vị dành cho bạn dịp Giáng sinh này.

bec quebac2 quebec quebec3

Người dân Quebec rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời, vì thế dịp này người ta ùa ra đường để tham gia nhiều lễ hội. Đường phố đông vui, nhộn nhịp, thỉnh thoảng đâu đó trên đường bạn sẽ gặp những người bán hạt dẻ nướng, chả giò – món ăn truyền thống của Quebec. Dịp này tại Quebec, tổ chức nhiều hội chợ phục vụ Giáng sinh, khi tham quan các khu chợ này bạn sẽ mua được nhiều món đồ thủ công đẹp mắt làm quà… Hoặc tham gia trượt tuyết.

San Miguel de Allende, Mexico

San Miguel de Allende là thành phố đầy màu sắc của Mexico, dịp Giáng sinh bạn sẽ được tham gia vào nhiều lễ hội độc đáo. Đây cũng là lễ hội quan trọng nhất trong năm nên người dân tổ ăn mừng rất long trọng.

Vào ngày 24/12, người dân ở San Miguel de Allende sẽ tổ chức cuộc hành hương từ nhà tới thị trấn Bethlehem gần với Jerusalem- thánh địa Cơ Đốc giáo để làm lễ và cầu nguyện. Vì thế vào ngày này, đường phố rất đông đúc, đi lại phải chen chúc.

San Miguel de Allende San Miguel de Allende1 San Miguel de Allende2

Tham gia bữa tiệc Giáng sinh tại San Miguel de Allende bạn sẽ được thưởng thức ponche – một loại rượu trái cây nổi tiếng của Mexico. Cùng đón Giáng sinh tại nhà thờ Cobblestoned được xây dựng từ thế kỷ 16, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Hoặc cùng hòa vào dòng người tới quảng trường zocalos – quảng trường lớn nhất San Miguel de Allende được trang trí lộng lẫy, lãng mạn theo phong cách cổ điển để đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Dyker Heights, Brooklyn, New York

Dyker Heights, Brooklyn là trung tâm Giáng sinh của New York, cách đón Giáng sinh ở đây rất đặc biệt, những công dân Mỹ gốc Ý di cư tới Mỹ từ thế kỷ 13, có một thỏa thuận ngầm với nhau về cách trang trí. Xuất hiện trên các đường phố, những ngồi nhà là hình nộm ông già Noel  cao chạm tầng 2 của mỗi ngôi nhà, những Chú Lĩnh Chì bằng gỗ cao 9-10m hay các mô hình máy móc khổng lồ.

new york newyork2 newyork3 newyork5 newyork6

Điểm nhấn của mùa Giáng sinh ở Dyker Heights, Brooklyn phải kể đến là cây thông Noel khổng lồ được trang trí với 8 km bóng đèn nháy ở trung tâm Rockefeller. Khi lạc bước vào không gian này, du khách sẽ phải trầm trồ thán phục.

Lalibela, Ethiopia

Lalibela.jpg4 Lalibela1 Lalibela2

Lalibela là một thành phố cổ nhỏ, có khoảng 20.000 người sinh sống, cách Addis Ababa 200 dặm về phía Bắc. Thành phố này nổi tiếng với 11 nhà thờ được làm bằng đá nguyên khối, xây dựng từ thế kỷ 12 với nhiều những chạm khắc tinh vi. Được biết đá để xây dựng nhà thờ là loại đá hình thành từ núi lửa, có màu đỏ. Những nhà thờ này được nối với nhau bởi những tuyến đường ngầm phức tạp, nằm sâu trong lòng đất, được các nhà khảo cổ khai quật. Trong đó nhà thờ Bet Medhane Alem là nhà thờ bằng đá nguyên khối lớn nhất thế giới. Vào dịp Giáng sinh, có hơn 500.000 tín đồ Cơ Đốc giáo sẽ hành hương về đây để hành lễ.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona thành phố với nền văn minh lâu đời châu Âu, người dân nơi đây tổ chức lễ hội Giáng sinh đặc biệt và trang trọng. Đến Barcelona vào mùa Giáng sinh, bạn sẽ được tham gia ngày lễ Ba Vua, tổ chức vào ngày 5/1 hàng năm để kỉ niệm ngày 3 nhà thông thái cũng là ba vị vua anh minh gồm Melchior, Gaspar và Balthasar đến thăm chúa Jesus. Nên ngày lễ được tổ chức long trọng với quy mô hoành tráng.

bacelona barcelona barcelona1 barcelona2 barcelona3

Vào 5/1, người dân trên khắp Barcelona sẽ đổ xuống đường tham gia các cuộc diễu hành với trang phục rực rỡ, cùng với những đoàn lạc đà, hươu cao cổ và những chú voi. Và dịp này, thành phố cũng tổ chức bẳn pháo hoa để ăn mừng trọng đại nhất trong năm của họ.

Manila, Philippines

Là nơi diễn ra lễ hội Giáng sinh dài nhất thế giới, mùa Giáng sinh ở Manila bắt đầu từ rất sớm, từ tháng 9 các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội Giáng sinh đã được thực hiện, kéo dài cho đến hết tháng Giêng năm sau.

manila manila3 manila4 manila5

manila8

Là quốc gia châu Á duy nhất có dân số chủ yếu theo đạo Cơ đốc giáo, Giáng sinh là dịp lễ quan trọng và ý nghĩa nhất của người Philippines. Do đó, vào dịp này người dân có truyền thống trang trí nhà cửa lộng lẫy, tổ chức các cuộc diễu hành đèn lồng rực rỡ và mở các khu chợ Giáng sinh náo nhiệt.

Bình Nguyên (Theo CNN)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN