10 hay mẹo tránh móc túi khi đi chơi dịp lễ tết

Lễ tết là dịp nhiều người kéo ra đường, tụ tập vui chơi, dịp này những kẻ móc túi cũng hoạt động mạnh. Để tránh bị móc túi khi đi chơi ngày lễ tết hãy nhớ những điều này.

Để những thứ có giá trị ở túi trước hoặc nằm bên trong áo

1

Ảnh minh họa.

Bóp tiền, đồ trang sức hoặc điện thoại di động không nên để trong túi đeo sau. Nên để bóp tiền ở một túi nào đó chỉ bạn mới biết. Túi đeo phía sau chỉ nên để một số không có giá trị, hoặc chỉ đơn thuần chỉ đeo cho đẹp.

Cố gắng tránh chen chúc giữa đám đông

Khi bạn cố gắng thoát khỏi đám đông chen chúc cũng là lúc kẻ gian lợi dụng để móc túi lấy đi những món đồ quý giá của bạn. Vì thế, hãy tránh xa đám đông chen chúc như vậy tài sản của bạn sẽ được bảo toàn.

Không nên ôm khư khư túi đồ

4

Ảnh minh họa.

Một trong những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là ôm khư khư chiếc túi bên mình sẽ gây sự chú ý cho kẻ gian. Vì điều này chứng tỏ trong túi của bạn có nhiều món đồ quý giá. Nhớ nhé, cứ đeo túi bình thường và không để tiền hay những món đồ quý giá trong túi xách khi đến chỗ đông người.

Không đếm tiền hoặc mở túi tìm đồ ở nơi công cộng

Điều này chẳng khác nào bạn cho cả thiên hạ biết tôi có mang theo nhiều tiền mặt và nhiều món đồ có giá trị bên người. Vì khi bạn đang chú tâm đếm tiềm hoặc lục tìm đồ kẻ gian sẽ tận dụng sơ hở để giật đồ bạn không thể phản xạ kịp.

Không lấy ví ra trước mặt người ăn xin

5

Ảnh minh họa.

Người ăn xin thật thì ít mà kẻ ăn xin trá hình thì nhiều. Đôi khi bạn làm việc tốt lại vô tình rước họa vào thân. Khi gặp người ăn xin, nếu túi quần, áo có sẵn tiền lẻ thì giúp đỡ họ. Không nên rút ví ra vì có thể họ là những kẻ móc túi chuyên nghiệp, khả năng bạn bị cướp giật là điều có thể.

Rút ngắn dây đeo túi xách

Việc rút ngắn dây đeo sẽ giúp bạn bảo quản đồ đạc của mình an toàn hơn. Khi đeo nên vắt chéo qua người chứ không nên đeo hờ một bên vai.

Chỉ mang theo số tiền đồ dùng cần thiết

Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt, không nên đeo quá nhiều trang sức có giá trị khi đi chơi lễ tết, hay khi đến những nơi đông người. Khi bạn đeo nhiều trang sức sẽ trở thành “con mồi” cho những kẻ cướp giật, móc túi tiếp cận bạn.

Không nên để ví tiền túi sau

2

Ảnh minh họa.

Nên tận dụng túi trong áo khoác để cất tiền, tránh để ví hoặc tiền ở túi quần sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian móc túi.

Luôn mang theo túi bên mình

Khi ghé quán vỉa hè ăn uống, không để túi xuống bàn ghế, chỉ cần lơ là một chút là bạn sẽ bị lấy mất túi ngay.

Đeo ba lô trước ngực

Dù hơi bất tiện nhưng đeo ba lô trước ngực sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro, bảo quản được tài sản của mình tốt hơn.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN