Du lịch các địa danh nổi tiếng Thế giới qua mạng

Nhiều di tích nổi tiếng làm chương trình tham quan qua mạng, giúp du khách ở nhà chống Covid-19 chiêm ngưỡng cảnh sắc nhờ video 360 độ, có kèm giọng của hướng dẫn bằng nhiều thứ tiếng.

1Trang web Airpano sẽ cho bạn chuyến du hí qua màn hình, đến thánh địa Machu Picchu, Peru – một trong những điểm du lịch ấn tượng nhất thế giới – hiện đóng cửa vì dịch bệnh. Thánh địa nằm trên dãy Andes, ở độ cao 2.430 m so với mực nước biển. Loạt hình ảnh ảo 360 độ, quay nhiều góc, có lồng tiếng kèm thông tin về địa điểm du lịch giúp bạn ngắm Machu Picchu từ gần đến xa.

2Không cần trực tiếp leo lên đến đỉnh, bạn vẫn có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Rio vào những ngày trời quang mây tạnh từ vị trí của tượng Christ the Redeemer cao 30 m, nằm trên đỉnh Corcovado nhờ Google Arts and Culture. Ứng dụng này cung cấp cho bạn hình ảnh chụp xung quanh bức tượng Chúa cao nhất thế giới vào nhiều thời điểm trong ngày, cũng như những thông tin về nó.

kimtuthap_fybwDùng Google maps, bạn có ngay một tour dạo vòng quanh các Kim Tự Tháp nổi tiếng ở Ai Cập, trong đó có Giza, công trình còn có tên gọi là Đại Kim Tự Tháp. Ngồi trong phòng máy lạnh, bạn vẫn có thể trải nghiệm góc nhìn từ một lữ khách ngồi trên lưng lạc đà, đi dạo trong sa mạc, nhìn cận cảnh, toàn cảnh và nghe “hướng dẫn viên online” giới thiệu lịch sử Ai Cập cổ đại.

3Cũng bằng Google maps, bạn được dịp tìm hiểu toàn bộ quá trình lịch sử thăng trầm của tháp Eiffel, Paris, từ lúc xây dựng đến nay. Những hình ảnh được quay từ trên không bằng trực thăng cho góc nhìn khá thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng thủ đô nước Pháp hiện tại, đại lộ Champs-Elysees từ trên cao…

4Bạn sẽ mất ít nhất ba ngày, có khi đến cả tháng mới có thể tham quan hết mọi ngõ ngách của quần thể Angkor, Siem Reap. Đây là một trong những di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, ban đầu được xây dựng để thờ thần Vishnu của đạo Hindu trong nửa đầu thế kỷ 12, sau dần biến thành trung tâm thờ cúng Phật giáo từ nửa sau thế kỷ 12 ở Campuchia. Chuyến tham quan do Virtual Angkor project cung cấp, giúp bạn khám phá một số ngôi đền bao gồm 5 tòa tháp chính của Angkor Wat, đền Banteay Srei và Ta Prohm – nơi quay bộ phim nổi tiếng Tom Rider (2001) do Angelina Jolie thủ vai chính.

2020-02-24T150423Z_121681281_RC237F96YW6J_RTRMADP_3_INDIA-USA-TRUMP-min-1582615907Biểu tượng tình yêu Taj Mahal là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Ấn Độ, nay vắng hoe vì đã đóng cửa trước lệnh phong tỏa toàn quốc do Covid-19. Trên Google maps, người dùng mạng có cơ hội ngắm nhìn rõ những con đường, sông Yamuna, khu vườn xung quanh ngôi đền được xây bằng đá cẩm thạch trắng theo phong cách kiến trúc Ba Tư, Hồi giáo và Ấn Độ từ thế kỷ 17.

6Mọi thông tin về Stonehenge – một công trình có từ 5.000 năm trước – được thể hiện sinh động trên trang The English Heritage virtual tour. Chuyến tham quan ảo mở ra những cửa sổ giới thiệu về cách khai quật, bảo tồn và ý nghĩa thiết kế của công trình cổ và một địa điểm mà từ đó, bạn có thể đứng quan sát toàn bộ công trình.

7 Trên Google maps có “hướng dẫn viên” tiếng Anh giới thiệu cụ thể về Petra, Jordan, một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới. Chuyến tham quan trực tuyến này đưa bạn “đi bộ” xung quanh một số di tích nổi bật nhất của Petra, qua một hẻm núi hẹp tên là Siq, các ngôi mộ, tàn tích đền thờ, một tu viện khổng lồ và Al Khaznah – tòa nhà có mặt trước tinh xảo được khắc vào vách đá.

8
Dù đã phong tỏa toàn quốc, nhưng người dân khắp thế giới vẫn có thể “đặt chân” đến đấu trường Colosseum, Rome, vào những ngày này qua AirPano. Trang web đưa bạn đi bộ bên trong đấu trường và xung quanh hoặc ngắm toàn cảnh công trình cổ từ trên cao với góc nhìn 360 độ. Điểm cộng của loại hình du lịch online này là bạn có thể tìm hiểu, khám phá đủ góc mà ngày thường không thể thực hiện được do quá đông du khách tại Italy.

9Tương tự, nếu bạn có một màn hình đủ to thì đi một vòng quanh thành phố cổ Chichén Itza ở Mexico, một trong những nơi có nhiều kiến trúc kỳ lạ nhất trên thế giới qua AirPano chắc chắn sẽ khiến những ngày tự thực hiện cách ly của bạn cảm thấy thú vị hơn. Các hình ảnh 360 độ trên không cho du khách chuyến khám phá một số di tích của người Maya, bao gồm kim tự tháp, đền thờ Chiến binh, đài quan sát và nữ tu viện.

Theo Vi Yến – Ngoisao.net

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN