Đi du lịch mùa Corona nhất định không được quên 5 vật dụng này

Theo nhiều khuyến cáo, vi khuẩn nCoV có thể bám trên các bề mặt mà chúng tiếp xúc trong một khoảng thời gian nhất định. Không phải ở bất cứ điểm du lịch nào cũng trang bị cho quý khách đầy đủ nước rửa tay để sát khuẩn. Cách tốt nhất là hãy tự trang bị cho mình một chai nước rửa tay khô.

Một khi đã thuộc hội “cuồng chân” thì sẽ rất khó lòng để bạn ở yên một chỗ. Nếu vẫn muốn bất chấp đi du lịch trong mùa dịch thì không được phép quên 5 vật dụng sau đây nhé!

Khẩu trang

Khẩu trang là vật dụng cần thiết nhất trong mùa dịch, bất kể bạn có đi du lịch hay không.3. 5 món đồ không thể thiếu nếu đi du lịch mùa Corona

Hãy mang khẩu trang y tế khi đến nơi đông người, đặc biệt nếu bạn địa điểm du lịch là vùng có người nhiễm virus corona. Nếu hết khẩu trang chuyên dụng có thể thay thế bằng khẩu trang vải. Tuy nhiên, với loại có thể tái sử dụng thì nên giặt sạch sau mỗi lần ra ngoài về.

Nước rửa tay khô

Theo nhiều khuyến cáo, vi khuẩn nCoV có thể bám trên các bề mặt mà chúng tiếp xúc trong một khoảng thời gian nhất định. Không phải ở bất cứ điểm du lịch nào cũng trang bị cho quý khách đầy đủ nước rửa tay để sát khuẩn. Cách tốt nhất là hãy tự trang bị cho mình một chai nước rửa tay khô.3. 5 món đồ không thể thiếu nếu đi du lịch mùa Corona1

Đừng quên vệ sinh tay thật sạch sau khi tiếp xúc với những vị trí như: tay nắm cửa, nút bấm thang máy, xe đẩy hành lý… và trước khi ăn.

Kính mát

Kính mát không chỉ là phụ kiện làm điệu của chị em phụ nữ mà còn trở thành vật không thể thiếu của mọi người nếu đi du lịch trong “mùa cô Vy”. Tại sao lại như vậy?

Vi khuẩn nCoV có thể lây qua đường mũi hoặc mắt. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng khẩu trang, thì mang kính mát cũng làm hạn chế nguy cơ lây bệnh.3. 5 món đồ không thể thiếu nếu đi du lịch mùa Corona4

Bộ dụng cụ ăn uống cá nhân

Chuẩn bị cho mình bộ dụng cụ ăn uống cá nhân có lẽ là thói quen mọi người nên thiết lập, không chỉ riêng gì mùa dịch cúm.

Một bộ dụng cụ ăn uống cá nhân khi đi du lịch thường bao gồm: muỗng, nĩa, ống hút. Sử dụng bộ dụng cụ sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn khi ăn uống tại các địa điểm đông người.3. 5 món đồ không thể thiếu nếu đi du lịch mùa Corona2

Nước muối sinh lý

Dung dịch rửa tay chỉ giúp bạn làm sạch và diệt khuẩn ở vùng tay. Đừng quên mang theo nước muối sinh lý để vệ sinh mắt và mũi khi lên máy bay hay các phương tiện giao thông công cộng.

Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay – sát khuẩn sẽ giúp bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, làm giảm nguy cơ lây nhiễm.3. 5 món đồ không thể thiếu nếu đi du lịch mùa Corona3

Mang khẩu trang, sử dụng nước rửa tay, nước muối sinh lý… là những việc làm đơn giản giúp bạn phòng ngừa dịch bệnh khi đi du lịch trong mùa dịch Covid-19. Đừng quên mang theo 5 vật dụng trên nhé.

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN