Kinh nghiệm du lịch Iceland

Iceland (còn gọi là Băng Đảo), thuộc châu Âu, nhưng ít người chọn du lịch vì chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam, giá lại đắt đỏ. Nhưng đây là nơi đáng đến một lần với những ai mê thiên nhiên hùng vĩ và kỳ ảo.

Du lịch tự túc không khó

Ở Iceland không có Uber hay Lyft mà taxi khá đắt nên xe buýt là lựa chọn hàng đầu cho du khách tự túc. Thủ đô Reykjavik có tổng cộng 14 bến xe buýt dành cho tour, được trải đều để khách sạn nào cũng có trạm dừng xe buýt ngay gần kề. Nếu bạn đặt khách sạn ở vùng trung tâm 101 thì hầu như luôn có trạm dừng xe cách đó 2 phút đi bộ.
Nhưng thật ra ở thủ đô, những địa danh nổi tiếng tập trung khá gần nhau nên đa phần bạn chỉ cần đi bộ để tham quan.
Bạn nào có ý định thuê xe tự lái thì cần phải cân nhắc: bạn đến Iceland mùa nào, nếu đến mùa đông để săn cực quang thì bạn có tự tin lái xe lúc có tuyết hay không. Có những ngày mùa đông thời tiết khắc nghiệt và bão tố, nhiều đường chính sẽ bị đóng vì lý do an toàn. Nếu bạn thuê xe thì luôn xem 2 trang web road.is và safetravel.is để xem tình hình thời tiết và đường xá.
Ở Iceland phải nói rất là an toàn. Đến độ bạn sẽ thấy cảnh sát đi tuần hầu như không mang theo súng. Cũng không có cướp giật hay móc túi thậm chí dân ở đây hay nói vui: “Đến cả con muỗi cũng không có!”. Thật sự nước này không có muỗi nha các bạn!

Thiên nhiên hùng vĩ ở Iceland_Ảnh: Jacqueline Tran
Thiên nhiên hùng vĩ ở Iceland_Ảnh: Jacqueline Tran
Nước uống ở Iceland “ngon” nhất thế giới. Nước tinh khiết tuyệt đối, từ chậu rửa mặt hay bồn tắm (bên lạnh) đều uống được, giống như đa số nước ở châu Âu, nhưng ở đây ngon hơn nhiều, theo nhiều phượt thủ công nhận.
Đa số dân chúng đều nói tiếng Anh. Nhiều trang web thông tin, tour, shopping, bus, bảo tàng… cũng đều có phiên bản tiếng Anh. Tóm lại qua đây bạn chỉ cần nói được chữ “THẶC” (takk = cảm ơn) là ổn! Muốn cảm ơn người ta mãnh liệt thì nói THẶC THẶC (takk takk), người ta sẽ cảm động lắm.
Thời tiết đặc thù
Iceland đối với mình là lạnh quanh năm, mùa hè người ta mặc áo thun ra đường mình vẫn thấy lạnh, phải luôn có áo khoác. Vì gió ở đây xuyên thấu tim. Nắng chang chang ra đường gió vẫn làm con bé Việt Nam như mình gục ngã vì lạnh.
Mùa hạ ở Iceland gần như mặt trời không lặn, đêm khuya trời vẫn sáng trưng, rất lý tưởng cho những bạn muốn ăn chơi xuyên đêm. Mùa hạ cây cối xanh tươi, ở miền Nam nhiều hoa tím mọc 2 bên đường rất nên thơ.
Mùa đông ở Iceland có tháng 1 ngày chỉ có 3 – 4 tiếng là trời sáng, còn lại tối thui. Từ tháng 9 đến giữa tháng 4 là mùa cực quang và cực lạnh. Nếu mục đích của bạn đến Iceland là xem cực quang thì phải đi vào mùa đông rồi ạ. Nhưng mùa này cũng hay có bão tuyết, thời tiết hơi chán.
Theo thanhnien.vn
Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN