12 mẹo hữu ích khi đi du lịch biển vào mùa hè

Bãi biển mùa hè cát rất nóng vì thế nếu không biết cách bảo quản đồ dùng chúng sẽ bị hư hại, một số mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản đồ dùng cá nhân an toàn khi đi du lịch biển mùa hè.

Cách để cát không dính vào chân

1

Khi đi dạo trên bờ biển với đôi chân trần để không bị cát dính vào chân bạn có thể sử dụng phấn trẻ em để cải thiện.

Cách làm như sau: Rắc ít bột phấn trẻ em lên miếng vải mềm sau đó bôi lên lòng bàn chân, phấn rôm sẽ giúp hút ẩm nhờ đó cát không thể bám được vào chân.

Cách để giữ chìa khóa an toàn không bị thất lạc

2Để tránh bị thất lạc chìa khóa xe trên biển bạn hãy giấu nó sau bánh xe.

Cách làm như sau: Lấy một chiếc cúc, một nhánh hoa hoặc cỏ bước nó vào chiếc chìa khóa,  sau đó treo nó vào bên trong bánh xe.

Bảo vệ ví không bị thấm nước

3Để những vật dụng quan trọng như ví cầm tay, usb, điện thoại hoặc thiết bị điện tử khác không bị thấm nước, bạn lấy một miếng tã em bé, đặt tất cả vao đó rồi quấn lại, sau đó quấn vào bên trong đồ lót, cách này sẽ tránh được sự chú ý của những kẻ móc túi chạm vào.

Cách tránh đau đầu

4Sự thay đổi áp suất khi bạn nhảy xuống nước có thể gây nhức đầu. Vì thế trước khi xuống dưới nước, hãy bịt mũi, ngậm miệng trong vòng 5-10 phút. Sau đó, thở sâu và lặp lại quá trình này 2 lần. Cách này sẽ giúp giảm áp lực, bạn sẽ không bị đau đầu nữa.

Bảo quản điện thoại không bị ướt

5Để bảo quản điện thoại không bị dính cát và ướt nước bạn đặt nó vào túi zip, sau đó đóng lại.

Cách giảm ù tai khi bị nước vào

6Khi tắm biển bạn có thể bị nước vào tai, gây ù tai, cách khắc phục rất đơn giản hãy thổi quả bóng thật to, bịt mũi sẽ hết tình trạng ù tai ngay.

Cách mang nước đá ra bãi biển

7Trước khi ra biển hãy rót 1/3 nước vào chai nhựa, sau đó đặt vào trong tủ lạnh, khi đông thành đá lấy mang theo, khi cần uống nước trái cây đổ vào là có ly nước mát lạnh để thưởng thức rồi.

Giường tắm nắng không bị dính cát

8Để ngăn gió thổi vào giày, quần áo và túi bạn có thể thay thế ghế bằng nệm trên bãi biển. Nằm trên đó bạn sẽ không bị cát bay vào.

Tránh nóng cho dép

9Để ngăn giày dép nóng bị bỏng chân, khi ra bờ biển bạn lật ngược để lên, úp mặt dép xuống, cách này sẽ bảo vệ chân của bạn không bị rát bỏng.

Đừng đặt chai nước lên cát

10Đừng đặt chai nước trên mặt cát, nên để trong chiếc cốc để bảo vệ nước không bị nóng lên, hư chai nhựa.

Bảo vệ điện thoại khỏi nước và cát

11Nếu không có túi Zip bạn có thể quấn một lớp túi bóng bên ngoài điện thoại, túi sẽ bảo vệ điện thoại của bạn không dính nước và cát.

Nước ép lô hội đông lạnh giúp chữa bỏng

12Bạn mua lá lô hội, lọc lấy phần gel sau đó cho vào khay đá, dùng những viên đá này để chườm lên vết thương, giảm sưng và tăng độ ẩm cho da, chữa bỏng hiệu quả.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN