6 lời khuyên hữu ích khi đi máy bay để an toàn suốt chuyến bay

 

Đi lại bằng máy bay ngày nay khá phổ biến, tuy nhiên nếu bạn biết được 6 điều nên tránh dưới đây, chuyến đi của bạn sẽ an toàn hơn.

Ghế ngồi bên cửa sổ nhiệt độ thấp hơn các vị trí khác

ghe may bay

Thông thường nhiệt độ bên ngoài máy bay thường ở mức từ -60 – 65 độ C, giúp làm mát nhiệt độ bên trong máy bay. Bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh bên ngoài khi ngồi gần cửa sổ. Vì thế nếu ghế ngồi của bạn gần cửa thoát hiểm hoặc cửa sổ hãy chắc chắn mang thêm ao choàng để không bị cảm lạnh nhé.

Hạn chế uống trà hoặc cà phê

1

Khi đi máy bay tiếp viên chuyến bay sẽ cung cấp cho bạn trà hoặc cà phê, tuy nhiên uống cà phê hoặc trà ở trên máy bay. Vì các nghiên cứu cho thấy, đồ dùng để pha cà phê và trà thường chứa vi khuẩn E.coli – vi khuẩn gây bệnh tả và Staphylococcus aureus.

Vì vậy, thay vì uống trà hoặc cà phê bạn nên uống nước đóng chai sẽ an toàn, tốt cho sức khỏe hơn.

Bàn ăn và túi đựng đồ ăn là thứ bẩn nhất

Trước ghế ngồi của bạn luôn có túi đựng rác, túi này thường dọn sạch sau mỗi chuyến bay, đây là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất. Cũng tương tự, bàn ăn gập phía trước cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Vì thế, hạn chế để thức ăn, nước ở vị trí này. Khi ăn nên dùng khăn ướt lau sạch bàn để đảm bảo vệ sinh.

Thời gian tốt nhất cho chuyến bay là vào buổi sáng

3Chuyến bay vào ban đêm thường bị nhiễu sóng, khi ngồi trên máy bay sẽ bị rung lắc, rất nguy hiểm. Vì thế, nên hạn chế bay vào ban đêm mà chọn thời điểm vào buổi sáng, nếu bị trì hoãn chuyến bay cũng không phải lo.

Không di chuyển đầu qua lại trên ghế tựa

Khi đi máy bay bạn nên ngồi thẳng lưng, cài dây an toàn đặc biệt giữ cố định đầu ở vị trí giữa ghế tựa, lắc qua lắc lại nếu máy bay bị nhiễu sóng, máy bay sẽ bị rung lắc bạn có thể rơi ra khỏi ghế rất nguy hiểm.

5

Nên chọn thức ăn tiện lợi

Hiện nay các hãng hàng không cung cấp thực đơn rất đa dạng, ngoài mì gói, bánh mì… họ có nhiều món khác như xôi, mì Ý, mì xào… nhưng những thực phẩm này bảo quản không đảm bảo. Vì thế nên chọn thức ăn tiện lợi như mì gói an toàn cho bạn hơn.

6

Bình Nguyên (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN