Sao Việt chỉ chốn ăn chơi thú vị ở Đài Loan

Khi người người nhà nhà nô nức check in Đài Loan thì các người đẹp Việt cũng không nằm ngoài cơn sốt này. Dịp đầu năm mới, cả Diễm My 9X, Midu, Chi Pu, Minh Hằng và ca sĩ Thanh Thảo đều không hẹn mà gặp, dành kỳ nghỉ đầu năm ở đảo Đài Loan, điểm đến “làm mưa làm gió” giới phượt thủ nửa năm qua.

Mỗi người đều chọn cho mình một lịch trình dựa theo nhu cầu, sở thích và thời gian lưu trú. Nếu đang lên kế hoạch cho những ngày ở hòn đảo này, bạn có thể theo chân 5 người đẹp, khám phá những điểm đến không thể bỏ qua ở Đài Loan.

Diễm My 9X

Là một trong những người đẹp chăm chỉ di chuyển nhất giới showbiz, hầu như tháng nào người hâm mộ cũng thấy Diễm My xuất hiện ở một địa điểm du lịch nào đó, lúc là để phục vụ công việc nhưng cũng có khi là đang dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi cùng bạn bè.

diem my diem my1 diem my2

Vốn thích mèo, Diễm My nhất định không thể bỏ qua ngôi làng mèo Houtong nổi tiếng với những chú mèo béo đáng yêu. Trong ngôi làng, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp chúng nằm, ngồi, ngủ rất lười biếng, dường như chúng quen với việc trở thành “ngôi sao” và được mọi người xung quanh yêu mến, vuốt ve. Bạn cũng có thể mua sắm các vật dụng dễ thương gắn với hình ảnh mèo.

Trong chuyến đi, người đẹp cũng kịp check in quảng trường Tưởng Giới Thạch ở thành phố Đài Bắc và làng cổ Cửu Phần. Đây đều là 2 địa danh nổi tiếng mà hầu như tour nào đến Đài Loan cũng sắp xếp cho du khách ghé qua. Làng Cửu Phần cách Đài Bắc khoảng 50 km, là một ngôi làng cổ mang bản sắc riêng, luôn tấp nập hàng quán và có một địa thế tọa sơn hướng thủy rất đặc biệt.

Thanh Thảo

thanh thao thanh thao1

Dịp Tết Dương lịch, Thanh Thảo đưa con trai nuôi tới Đài Loan vui chơi. Vì đi với trẻ nhỏ nên nữ ca sĩ chọn công viên Leofoo Theme Park, còn được gọi là công viên Disneyland của Đài Loan. Tổ hợp vui chơi này không xa Đài Bắc, mất khoảng 1,5 giờ đi tàu, là nơi du khách có thể tham quan và chơi rất nhiều trò chơi từ cảm giác mạnh cho tới các trò chơi dễ thương dành cho các em nhỏ. Công viên chia làm nhiều khu vực, mỗi khu vực lại theo một chủ đề khác nhau như: hoạt hình, động vật hoang dã, thiên nhiên cây cỏ. Chưa nhiều du khách Việt biết tới địa điểm khá thú vị này.

Midu

Cô nàng Midu lại khá “đắm đuối” với các món ăn ngon ở thiên đường ẩm thực Đài Loan. Ghé qua chợ đêm Raohe nổi tiếng ở Đài Loan, Midu nếm thử kẹo hồ lô ngào đường, ăn món xiaolongbao trứ danh. Đến Đài Loan, bạn đừng quên thưởng thức trà sữa thơm ngon tại chính quê hương của nó nhé.

midu midu1

Thời gian ở Đài Loan không nhiều nên người đẹp sinh năm 8X chọn 2 điểm đến mà cô yêu thích là làng cổ Thập Phần và quảng trường Tưởng Giới Thạch. Quảng trường và Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1980, nhằm mục đích tôn vinh và tưởng nhớ một trong những vị lãnh đạo quyền lực nhất thế kỷ 20. Khu nhà với kiến trúc đá cẩm thạch trắng, mái ngói xanh, có diện tích rộng lên tới 25 hecta ngay giữa trung tâm Đài Bắc, xung quanh bao gồm vườn cây, tiểu cảnh, thác nước, sân nghỉ tạo thành một tổng thể công trình hoàng tráng.

Chi Pu

Hiếm hoi có cơ hội đi du lịch với cả mẹ và Gil Lê, Chi Pu chọn Đài Loan bởi các điều kiện về visa được nới lỏng cho du khách Việt, hơn nữa lại có thể bắt đúng xu hướng năm nay. Không lên lịch trình, người đẹp 9X đi tới đâu tìm hiểu tới đó và quyết định điểm đến cho ngày hôm sau. Cách đi ngẫu hứng này đem lại khá nhiều trải nghiệm mới lạ.

chipu chipu1 chipu2

Một trong những địa danh cô nàng check in đầu tiên là công viên địa chất Dã Liễu tại thị trấn Wanli, phía Bắc Đài Loan. Công viên nằm ngay trên dải đất chìa ra biển, có hàng chục mỏm đá được thiên nhiên đục đẽo tạo nên nhiều hình thù thú vị. Mỗi tảng đá đều sở hữu một tên riêng, được đặt dựa vào hình thù của chúng như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock)…

Trong một ngày mưa lâm thâm đặc trưng của mùa xuân xứ Đài, Chi Pu ghé thăm làng cổ Thập Phần và đường ray Pingxi, nơi có nhiều hàng quán đồ ăn địa phương, hàng lưu niệm… Đặc biệt, cô nàng không thể bỏ qua phong tục thả đèn trời mang theo câu chúc do chính tay mình viết. Người ta tin rằng, thả đèn trên chính giữa tuyến đường ray cũ này thì những ước muốn ghi trên đó sẽ thành hiện thực. Rời Pingxi, Chi Pu tới làng mèo Houtong với những chú mèo đẹp khiến nữ diễn viên phim “Yêu” mê đắm.

Minh Hằng

Minh Hằng lại quyết định đi xa hơn Đài Bắc, đến Đài Trung thăm hồ Nhật Nguyệt. Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất vùng lãnh thổ này, với diện tích gần 8 km2, nằm ở độ cao hơn 740 m so với mực nước biển. Thuộc địa phận xã Yuchi huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, bốn bề hồ được bao bọc bởi núi non điệp trùng, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và mơ màng. Để đến được đây, Minh Hằng đi tàu cao tốc HSR.

minh hangminh hang2 minh hang3

Cũng đi chợ đêm nhưng Minh Hằng may mắn hơn 3 người đẹp còn lại bởi được tham gia lễ hội đèn sôi động, lấp lánh ở Đài Bắc. Chợ, đặc biệt là chợ đêm được coi là nơi gìn giữ nhiều giá trị về đời sống nhất của người dân Đài Loan. Đâu đâu ở xứ Đài bạn cũng có thể bắt gặp những khu chợ lớn nhỏ, đông đúc tấp nập từ sáng tới khuya, bày bán đủ thứ mặt hàng từ đồ ăn, đồ gia dụng, đồ lưu niệm…

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN