Tinder hợp tác cùng diễn viên Jonathan Bennett

Ngày 3 tháng 10, Tinder và công ty mẹ Match Group (NASDAQ: MTCH), công bố hợp tác cùng Jonathan Bennett, nam diễn viên chính trong bộ phim Những cô nàng lắm chiêu (Mean Girls). 

Tinder vừa ra mắt một chiến dịch mới nhấn mạnh câu hỏi “Hôm nay là ngày gì?” của diễn viên Bennett: Hôm nay là ngày 3 tháng 10 – Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới. Ngày kỷ niệm này được tạo ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức và nhắc nhở người dùng về việc nói không với việc gửi tiền hoặc đầu tư cho những người họ chưa từng gặp. Đây là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến hàng triệu người ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

“Hàng năm, người hâm mộ vô cùng hào hứng kỷ niệm ngày 3 tháng 10 với những bộ ảnh meme hài hước cùng những câu trích dẫn yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dùng ngày này để lan tỏa những bài học thiết yếu về cách tương tác với người khác trực tuyến. Ngoài mong muốn mọi người tiếp tục nhớ đến ngày kỷ niệm này, chúng tôi mong rằng mọi người cùng nâng cao cảnh giác và đề phòng các hành vi lừa đảo trực tuyến phổ biến”, diễn viên Jonathan Bennett chia sẻ.

q1Jonathan Bennett hợp tác với Tinder nhân Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới 

Theo báo cáo của FBI, các vụ lừa đảo tiền điện tử như “Pig Butchering” (mổ lợn) đã trở thành hình thức lừa đảo tài chính lớn nhất tại Hoa Kỳ với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ USD. Ngoài ra, báo cáo còn ghi nhận tỉ lệ bị lừa đảo tình cảm cao nhất ở người lớn tuổi và các vụ lừa đảo tình cảm ngày càng gia tăng ở người trẻ.

“Tinder tự hào dẫn đầu trong việc tạo ra các công cụ an toàn cùng các chiến dịch nâng cao nhận thức có lợi và phù hợp văn hóa, giúp mang lại trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn trên ứng dụng của chúng tôi và trên các nền tảng trực tuyến khác”, bà Stephanie Danzi, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu tại Tinder chia sẻ. 

“Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới nhằm mục tiêu xóa bỏ tình trạng kỳ thị, khiến 97% nạn nhân không báo cáo và đòi lại công lý“, bà Kathy Waters, Giám đốc điều hành của Tổ chức Vận động phòng chống lừa đảo tình cảm cho biết. “Chúng tôi đã tạo ra ngày này để giúp kết nối những người bị ảnh hưởng bởi những vụ lừa đảo tình cảm trên toàn cầu nhằm tăng cường nhận thức và giúp mọi người hiểu rõ về mức độ nghiêm trọng của hành vi thao túng tâm lý mà những kẻ lừa đảo thực hiện nhằm đảm bảo thành công. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Match Group và Tinder khi chung tay cùng chúng tôi góp phần nâng cao nhận thức của người dùng về thực trạng này trên nền tảng hẹn hò của họ.”

Chiến dịch này tiếp nối dự án nâng cao nhận thức cộng đồng tập trung ngăn chặn các vụ lừa đảo tình cảm đã được triển khai trên toàn khu vực Đông Nam Á và chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng của Match Group ra mắt vào tháng 1 nhằm nhắc nhở người dùng về cách bảo vệ bản thân khỏi lừa đảo trực tuyến.

Trong những năm gần đây, các thương hiệu thuộc tập đoàn Match Group đã chủ động triển khai các biện pháp tích cực để ngăn ngừa và cảnh báo người dùng về các chiêu thức lừa đảo tiềm ẩn như giới thiệu các tính năng mới như Xác minh tài khoản bằng video selfie và trò chuyện video, gửi thông báo trong ứng dụng kèm những mẹo an toàn nếu phát hiện ngôn ngữ không phù hợp trong cuộc trò chuyện giữa người dùng.

Để biết thêm về Tổ chức Vận động phòng chống lừa đảo tình cảm, vui lòng tham khảo tại đây.

Lam Nguyễn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN