Cà phê ‘Mắt Biếc’ ở Huế

Cà phê Mắt Biếc ở phố cổ Bao Vinh được cải tạo dựa trên căn nhà trong phim của Victor Vũ, là điểm hẹn mới của giới trẻ Huế.

Cà phê 'Mắt Biếc' ở HuếNằm trong phố cổ Bao Vinh, cà phê Mắt Biếc lấy cảm hứng từ phim điện ảnh cùng tên của đạo diễn Victor Vũ ra rạp hồi tháng 12/2019, là điểm check-in mới của giới trẻ Huế. Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế1Vốn chỉ là căn nhà bình thường bên bờ sông, nhưng sau khi trở thành “nhà của Hà Lan”, nơi này bỗng được nhiều người chú ý, ghé chơi và xem nó như một phần phim trường. Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế2Phần lớn ngôi nhà hai tầng được giữ nguyên, khiến nhiều fan phim thỏa mãn. Ngày cuối tuần, nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh, thỉnh thoảng, trước quán đậu chiếc xe cổ làm đạo cụ.  Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế3Nội thất trang trí kiểu xưa, nền nhà lót gạch bông… gợi cảm giác hoài niệm, làm bạn như bước vào bộ phim, trở về căn nhà của ông bà ngày trước. Quán sử dụng bàn ghế gỗ đơn giản, không gian lắng đọng, đồng thời là điểm tụ họp gia đình lý tưởng. Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế4Thực đơn chỉ vài món trà, cà phê quen thuộc, giá hợp túi tiền nhiều người. Trước hiên quán, nhiều chàng trai đến ôm guitar, như nhân vật Ngạn.  Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế5Cây cầu nơi Hà Lan và Ngạn tâm sự là điểm “sống ảo” ưa thích của du khách cũng nằm gần quán. Cầu nối với bờ bởi hai thanh ngang, không có tay vịn nên bạn phải cẩn thận khi bước ra. Khung cảnh nên thơ, đậm chất Huế xưa, cho bạn tận hưởng những giây phút bình yên hiếm hoi. Cà phê 'Mắt Biếc' ở Huế6

Phố cổ Bao Vinh (thị xã Hương Trà) có từ thời chúa Nguyễn, nằm bên hạ nguồn dòng sông Hương. Hiện nay, nơi đây vẫn còn giữ được nhiều ngôi nhà cổ dù đang trong tình trạng xuống cấp. Nó không phải điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, và bạn khó nhận ra đang đi chơi ở phố cổ vì con đường với những căn nhà mới, cũ xen kẽ nhau không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim thì ngày càng nhiều người biết đến Bao Vinh hơn.

Theo ngoisao.net

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN