Sẹo lõm cỡ nào ‘gặp’ những trái này cũng phẳng lì thôi

Những vết sẹo lõm để lại sau những tổn thương ngoài da khiến bạn mất tự tin, điều trị bằng thuốc nhiều khi tốn kém mà kết quả lại chẳng được như mong đợi. Một số loại trái cây mà bạn vẫn yêu thích có tác dụng trị sẹo lõm rất hay nhé.

Chanh

Chanh chứa hàm lượng vitamin C và axít rất cao có công dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết, bảo vệ da khỏi tia cực tím. Nhưng ít người biết chanh cũng được dùng để trị sẹo lõm rất hiệu quả.

chanh

Cách làm như sau: Bạn lấy 1/2 thìa nước cốt chanh pha với 1 thìa mật ong, rồi dùng hỗn hợp này bôi lên phần sẹo lõm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Hoặc bạn cắt lát miếng chang mỏng chà nhẹ lên vết sẹo 2 lần mỗi ngày vào sáng và buổi tối. Kiên trì thực hiện mỗi ngày vết sẹo lõm sẽ lì phẳng, da sáng mịn hẳn lên.

Cam 

Cam bóc vỏ, dùng máy sinh tố xay nhuyễn trộn với 1 thìa mật ong, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh đặc, rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị sẹo. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả cam giúp da sáng mịn, hết sẹo lõm.

Đu đủ

đu đu

Đủ đủ chín sau khi gọt vỏ, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rồi dùng hỗn hợp này đắp lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hàm lượng vitamin A có trong đủ đu giúp phục hồi và tái tạo da, phục hồi các kết cấu da bị phá hỏng, giúp da trắng sáng, phẳng lì.

Dâu tây

Lấy 2 quả dâu tây xay nhuyễn, sau đó trộn với 2 thìa sữa chua không đường, dùng hỗn hợp này đắp lên phần da bị sẹo lõm, để 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dâu tây chứa dồi dào vitamin A, C nên giúp da sáng đẹp, phục hồi da bị sẹo lõm. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

Dứa (Trái thơm) 

dua

Bạn ép dứa lấy nước, rồi dùng bã dứa đắp lên phần da bị lõm, đắp 2 lần/ngày, mỗi lần để 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Cứ như thế làm mỗi ngày cho đến khi da hết lõm thì dừng lại.

Chuối chín

Chuối chín sau khi bóc vỏ, bạn đem xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt, dùng hỗn hợp này đắp lên da, để 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Chuối và sữa chua có tính giữ ẩm và đàn hồi nên giúp điều trị sẹo lõm hiệu quả.

Lưu ý: Để đem lại hiệu quả bạn phải áp dụng liên tục mỗi ngày, kiên trì mới có hiệu quả. Vì đây là những thành phần tự nhiên, cần thời gian và tính kiên trì.

Hạ Vi (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN