Ngày đông lạnh người Hà Nội thích ăn ốc ở những quán đặc biệt này

Cứ mỗi dịp đông về, những quán ốc lại đông nghịt khách, người Hà Nội thích ăn ốc luộc nóng hổi, kèm với bát nước chấm cay nồng, thơm nức mũi, để xua đi cái lạnh của tiết trời đông. 

Ốc Bà Già, Hồ Tây

Nằm ngay mặt tiền trên đường Trích Sài, quận Hồ Tây, quán ốc Bà Già có từ rất lâu đời, là quán ruột của những tín đồ ốc luộc. Ốc ở đây được chủ quán chọn rất kỹ, ốc tơ, không quá già nên thịt không bị dai mà béo ngậy. Đặc biệt, ốc luộc chấm với nước mắm được pha theo công thức riêng chỉ quán mới có, tạo thêm hương vị đậm đà cho món ăn. Ốc luộc ăn kèm với sung hoặc khế dầm rất lạ miệng, ăn một lần nhớ mãi.

Có lẽ thế, ngày đông quán luôn đông nghịt khách, người ta kéo nhau đến đây cũng bởi vị nước chấm đậm đà, không đâu có của quán.

oc ba gia

Địa chỉ: 173 Trích Sài, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Giá tiền: 50.000đ -150.000đ

Ốc cay, hồ Giảng Võ 

 Khi Hà Nội vào đông, phố Trần Huy Liệu tấp nập người qua lại, con phố này từ rât lâu đã trở thành “thiên đường ốc” của Hà Thành. Ở đây, có rất nhiều món ốc để các tín đồ có thể lựa chọn từ ốc mít béo ngậy, ốc hương thơm lừng mùi lá dứa, cho đến sốc đá biển, ốc nhảy….. đều có cả. Trong đó, quán ngon nhất là số 109B1 Trần Huy Liệu, đến đây dù bạn chọn bất cứ món ốc nào, điểm chung là tất cả đều cay xè. Trong tiết trời se se lạnh, thưởng thức tô ốc cay nồng sẽ ấm lòng biết bao.

huy lieu

Địa chỉ: B1, 109 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Giá tiền: 15.000đ – 40.000đ

Ốc xào me, Phi Hùng

Là quán ốc bình dân nằm bên vỉa hè ngày, buổi tối quán rất đông khách. Ốc được chủ quán làm sạch sẽ, phục vụ nóng, ốc giòn, ngon, ăn rất ngọt. Các món nghêu hấp thịt tươi, ngọt. Nước chấm được pha ngon, ăn rất vừa miệng. Tuy nhiên, điểm trừ của quán không được vệ sinh cho lắm, rác vứt đầy sàn nhà, nhân viên không dọn ngay sau khi ăn. Món ốc xào me không quá chua, vị vừa miệng, vị chua quyện với cay xè của ớt, mùi thơm của sả rất đặc trưng.

xao me hoang phach

Địa chỉ: Số 2 Hoàng Phách, quận Đống Đa, Hà Nội

Giá tiền dao động từ: 30.000đ – 55.000đ

Ốc luộc, Hà Trang

Ốc luộc Hà Trang, phố Đinh Liệt là một trong ít những quán ốc nổi tiếng ở Hà Nội, mặc dù không gian quán ở vỉa hè, nhưng quán lúc nào cũng đông nghịt khách, đặc biệt là vào những ngày lạnh. Ốc ở đây được chủ quán lựa chọn rất kỹ, ốc mít ngon, béo, tròn, không có sạn, thịt ốc chắc, giòn và ngọt. Ốc luộc cùng gừng, sả, ớt, lá chanh nên từ xa bạn ngửi thấy mùi thơm phức. Ốc có ngon hay không còn phụ thuộc vào bát nước chấm, bát nước chấm được pha chua ngọt với đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, mùi gừng thơm cay nồng, lá chanh và sả thơm nồng…

oc ba gia

Địa chỉ: số 1A, Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá tiền: 50.000đ- 150.000đ

Thời gian mở cửa: 3pm – 10pm

Ốc xào dừa, Hưng Ốc

Quán khá nổi tiếng ở Hà Nội, thực đơn đa dạng, ốc xào dừa béo ngậy, tuy nhiên so với thời gian trước quán không ngon bằng. Nhưng ngày nào cũng đông nghịt khách bởi giá rất mềm.

xao dua 1

Địa chỉ: 23 Lương Định Của, Quận Đống Đa, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 11:00 AM – 10:30 PM
Giá tiền: 20.000đ – 55.000đ

Ốc ken, phố Đội Cấn

Quán nằm bên hồ không gian thoáng mát, phù hợp để gặp gỡ bạn bè. Các món ăn như ốc len xào dừa nước sốt béo ngậy, hến xúc bánh đa, các món ăn cay xè, thơm mùi gừng, sả. Món bề bề hấp nước dừa, ốc gai nướng muối ớt ăn rất ngon, phục vụ nhanh nhẹn. Nói chung vẫn quay lại lần nữa.

oc ken

8 Ngõ 135 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
Thời gian hoạt động: 10:00 AM – 02:00 PM – Tối: 04:00 PM – 11:00 PM
Giá tiền: 15.000đ – 100.000đ

Ốc xào sả ớt, Hàng Bông

Quán nằm ngay giữa hàng Bông và hàng Da, luôn đông nghịt khách, ốc xào sả ớt được chế biến đậm đà, vừa miệng, vị cay hòa quyện với vị béo, mùi thơm của sả, gừng ớt xộc vào mũi cay nồng.

Nhà hàng ngon - Xuýt xoa ốc xào sả ớt Hàng Bông
Nhà hàng ngon – Xuýt xoa ốc xào sả ớt Hàng Bông

Địa chỉ: Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá tiền: 50.000đ -100.000đ

Ốc me, Xã Đàn

Quán ở phố Kim Liên mới, nhiều lần đến đây, ốc luộc thơm mùi sả, lá chanh, nước ốc thơm mùi nước cốt dừa. Ốc luộc ăn kèm sung, nước chấm pha ớt, sả, gừng lá chanh, chấm từng miếng ốc béo, giòn, nước chấm cay xè nơi đầu lưỡi.

oc xa dan

Địa chỉ: 266 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 03:00 PM – 11:00 PM
Giá tiền: 50.000đ – 150.000đ

 

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN