12 ‘chiêu thoát thân’ khi bị động vật hoang dã tấn công

Khi bị cá sâu, cá mập, sư tử tấn công bạn sẽ xử lý như thế nào để thoát thân và bảo toàn tính mạng. Tham khảo 12 mẹo hay dưới đây để phòng thân khi gặp tình huống nguy hiểm như vậy nhé.

Cá mập

1Có khoảng 150 loài cá mập nhưng trong đó chỉ có khoảng 20 loại cá mập tấn công con người. Khi bị cá mập tấn công sẽ rất khó để thoát thân.

Mẹo thoát thân: Để không bị cá mập phát hiện không nên chảy máu hoặc đi tiểu dưới nước. Vì cá mập có thể ngửi thấy mùi nước tiểu và máu cách đó vài km.

– Nếu mặt đối mặt với cá mập đừng quay lưng lại và đừng cố chạy trốn trong hoảng loạn. Vì như vậy trông bạn sẽ giống một con mồi. Nên di chuyển từ từ, nếu bị tấn công nên nhắm vào mắt và mang cá vì đây là những khu vực nhạy cảm của cá mập.

Kangaroo

2Kangaroo chỉ tấn công người khi bạn xâm lược vào lãnh thổ của chúng. Trong những trường hợp này chúng cảm thấy bị đe dọa.

Mẹo thoát thân:  Nên ho hoặc ho ngắn sau đó lặng lẽ bước đi vì như vậy là dấu hiệu của bệnh tật, như vậy sẽ tránh được một cuộc tấn công.

– Chậm chậm rời đi như vậy sẽ ít nguy hiểm hơn. Ngoài ra, không bao giờ quay đầu lại và đừng cố gắng bỏ chạy, như vậy sẽ kích động con vật nhảy vồ theo bạn trong giây lát.

Sư tử

3Nếu bắt gặp con sư tử nhìn vào mắt đừng vội quay lưng lạ, đừng nhìn ra xa vì sự gián đoạn khi giao tiếp bằng mắt sư tử sẽ tấn công và ăn thịt ngay.

Mẹo thoát thân: Cố gắng mở to mắt, nâng cánh tay hoặc áo khoác lên. Như vậy trông bạn sẽ khổng lồ và nguy hiểm hơn, sư tử sẽ không dám tấn công nữa.

– Nói chuyện với sư tử bằng giọng vừa ồn ào vừa tự tin. Đồng thời tạo ra những âm thanh lớn, và cử chỉ nhanh nhạy, mãnh liệt sư tử sẽ không dám tấn công nữa.

Voi
4Voi là động vật rất thông minh và thân thiện. Tuy nhiên, nó vẫn có thể tấn công đặc biệt là voi cái nếu nó nhận thấy có mối nguy với các con của chúng.

Mẹo thoát thân: Khi gặp một con voi hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của nó, nếu thân mình co rúm lại, tai cúp lại là dấu hiệu nó chuẩn bị tấn công.

– Nếu bị tấn công không nên bỏ chạy, thay vào đó cố gắng tìm một vật gì đó để làm rảo cản, có thể cành cây hoặc cục đá.

Tê giác

5Tê giác có thị lực rất kém đó là lý do tại sao chúng luôn sợ hãi, dễ dàng tấn công kẻ xâm nhập địa phận của chúng. Tê giác có thể chạy 60 km/h và rất khó để chạy thoát thân khi bị tấn công.

Meo thoát thân:  Khi bị tấn công nên núp sau lùm cây hoặc bất cứ bụi cỏ nào gần đó như vậy tê giác rất khó để tìm thấy bạn.

Hà mã

6Hà Mã còn nguy hiểm hơn cả cá sấu, nó có thể chạy với tốc độ 30 km/h nên nếu bị tấn công sẽ rất khó để thoát thân.

Mẹo thoát thân: Nếu trời nắng cố gắng không đi vào bụi cây, bóng râm vì lúc này mực nước rút xuống, khô hạn hà mã thường nằm trong bụi cỏ gần đó.

– Khi bị hà mã tấn công nên nhanh chóng leo lên một cái cây, tảng đá lớn hoặc một ngọn đồi cao và chờ ở đó cho đến khi nó bỏ đi.

Bò tót

7Bò tót phản ứng lại với chuyển động chứ không phải là màu đỏ.

Mẹo thoát thân: Nếu bị bò tót tấn công không nên chạy thoát thân mà đứng thẳng, dùng mũ, hoặc bất cứ quần áo, vật dụng nào có trong tay, khi bò đến gần ném đồ vật đó sang một bên, con bò sẽ nhanh chóng đổi hướng sang chỗ đồ vật. Lúc này, bạn sẽ có thời gian để trốn thoát.

Con sứa

8Nọc của con sứa gây ngứa ngáy rất khó chịu, để giảm bớt ngứa có thể cho nước tiểu lên chỗ bị sứa cắn.

Cách sơ cứu: Sau khi bị cắn dùng nước muối rửa sạch vết thương. Tránh dùng nước ngọt vì chúng sẽ làm vết thương trầm trọng hơn thôi. Sau đó, dùng nhíp nhổ nọc ra. Nếu có thuốc kháng histamin thì bôi lên vết thương ngay.

Cá sấu

9Hàm răng cá sấu rất mạnh có thể nói là mạnh nhất trong các loại động vật trên trái đất này. Nếu bị cá sâu tấn công rất khó để chạy thoát.

Mẹo thoát thân:  Nếu bị tấn công nên đấm mạnh vào đôi mắt và cổ họng cá sấu vì đây là hai vùng nhạy cảm. Sau đó tìm cách trốn thoát.

– Nếu cá sấu tấn công trên cạn hãy cố gắng chạy ngoằn ngoèo kết hợp la hét thật to.

– Nếu bị tấn công trong hồ bơi không nên la hét, mà lặng lẽ bơi nhẹ nhàng cố gắng không phát ra tiếng động càng tốt.

Rắn

10Hầu hết rắn không có độc và không nguy hiểm, 80% loại không có độc và con người đang săn bắt chúng.

Sơ cứu khi bị rắn cắn: Nếu phát hiện thấy một con rắn đang theo sau tấn công, cố gắng đi nhẹ nhàng, không bỏ chạy cũng không quay đầu lại chống cự, lặng lẽ đi như vậy để thoát thân.

Nếu bị rắn cắn không cố gắng hút độc ra khỏi vết thương, tốt nhất nên rửa vết thương bằng nước máy, caro vết thương lại và gọi cấp cứu hoặc đến trạm y tế gần nhất.

Khỉ đột

11Khỉ đột được mệnh danh là vua của rừng rậm, là những nhà lãnh đạo thực sự của gia đình và bầy đàn của chúng. Nó sẽ không tấn công con người nếu như biết cách ứng xử tốt.

Mẹo thoát thân: Nếu gặp khỉ đột hãy ngồi xổm xuống để bạn trông thấp hơn chúng. Cố gắng nói chuyện thì thầm và tránh nhìn thẳng vào mắt chúng.

– Nếu bị tấn công, co rúm mình lại như vậy chúng sẽ thấy con mồi yếu đuối và không tấn công nữa.

Ong

12Để bảo vệ tổ của mình, ong sẽ đốt bạn ngay cả khi đi ngang chúng mà không động chạm vào tổ.

Mẹo thoát thân: Màu sắc tối thu hút đám ong, nếu bạn mặc đồ tối chắc chắn trở thành con mồi của chúng tấn công rồi.

– Nếu bị ong tấn công hãy trốn nơi tối nhất, nằm sạp xuống đất không được có bất cứ cử động phát ra âm thanh nào khác.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN