15 mẹo hữu ích giữ cho nhà bếp sạch sẽ thơm, tho mà không phải tốn nhiều công sức

Để công việc nội trợ dễ dàng không phải tốn nhiều công sức, biết được những mẹo dưới đây sẽ công việc sẽ nhẹ tênh.

Làm sạch lò vi sóng

1Tạo bọt nước rửa chén, sau đó nhúng miếng rửa chén vào rồi cho vào một cái đĩa sứ cho vào lò vi sóng, bật máy quay trong 30 giây. Sau đó, mở cửa rồi lau sạch bên trong. Cách này không chỉ giúp cho việc lau lò vi sóng nhanh chóng mà còn giúp loại bỏ mùi hôi, thức ăn bám vào dễ dàng hơn.

Khử mùi và làm sạch nệm

2Cùng với thời gian nệm của bạn sẽ trở nên sỉn màu và có mùi hôi, cách để làm sạch, loại bỏ mùi và mốc rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc bột backing soda lên trên, để trong vài giờ, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch. Cách này không chỉ loại bỏ vết bẩn, nấm mốc mà còn khử mùi hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với ghê sofa cũ.

Làm sạch thớt

3Để làm sạch thớt gỗ cách đơn giản bạn rắc muối lên bề mặt thớt, sau đó cắt đôi miếng chanh chà xát lên muối rồi rửa lại với nước nóng, thớt sẽ sạch và không còn mùi hôi tanh nữa.

Làm sạch máy nướng bánh mì

4Dùng bàn chải đánh răng cũ sẽ tiện lợi cho việc cọ sạch mọi ngóc ngách của lò nướng bánh mì dễ dàng hơn.

Vệ sinh vòi nước

5Dùng giấy sáp để lau vòi nước, các vết bẩn sẽ sạch bong đồng thời vòi nước sẽ không bị bám bẩn trong một thời gian dài.

Đồ sắt

6Bàn ủi bị vết bẩn bám vào, cách đơn giản bạn rắc lên bề mặt ủi một ít muối, sau đó mở bàn ủi ở nhiệt độ tối đa, lưu ý không có nước bám vào. Cách này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt bàn ủi hiệu quả.

Làm trắng đồ bạc

9Để bảo quản thìa bạc hoặc đồ trang sức bằng bạc không bị phai màu, bạn gói một viên phấn đặt dưới đáy hộp đựng, sẽ ngăn ngừa bạc bay màu và bị ăn mòn vĩnh viễn.

Quần áo

10Để loại bỏ vết bẩn mỡ trên quần áo bạn có thể dùng vụn phấn nâu chà lên vết bẩn, để trong vài giờ để phấn sẽ hấp thụ hoàn toàn mỡ. Lưu ý, phương pháp này chỉ hiệu quả với vết bẩn mới, còn vết bẩn đã khô không hiệu quả.

Rèm mành lá

11Để vệ sinh rèm mành lá bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên cách đơn giản là bạn chỉ cần dụng một đôi tất (vớ) cũ để làm sạch mọi vết bẩn bám vào rèm một cách dễ dàng.

Chảo chiên

12Để làm sạch chảo cách đơn giản bạn cho muối vào, sau đó dùng miếng cọ để chà nhẹ lên muối, sau đó rửa lại với nước ấm sẽ làm sạch mọi vết bẩn, thức ăn bám vào.

Thảm

13Bạn lấy một phần giấm và hai phần nước trộn với nhau trong một chai nước rồi phun lên vết bẩn trên thảm, phủ lên một lớp vải ướt. Sau đó mở bàn ủi đặt lên chiếc khăn mềm để trong 30 giây.

Bồn rửa

14

Đổ một ít nước soda vào bồn rửa, dùng bản chải đánh răng cũ chà mạnh, sau đó cắt vào lát chanh thả vào rồi xả nước bình thường.

Cửa sổ

16Để làm sạch kính cửa sổ bạn chỉ cần dùng báo cũ để lau, cách này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn dễ dàng.

Mùi hôi

17Cho 1 thìa cà phê vani vào chén, sau đó đặt trong lò vi sóng quay vài giây, ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập mùi thơm, mọi mùi hôi khó chịu sẽ không còn nữa.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN